Xu hướng bán hàng với hình thức livestream

 

Trong thời đại toàn cầu hóa hiện nay thì livestream không còn là cụm từ xa lạ đối với chúng ta. Không phủ nhận những tính năng cực kì hữu ích mà nó mang lại, giúp trao đổi và làm sàn thương mại điện tử trở nên “rộn ràng” hơn. Khi ngày xưa livestream chỉ được nhắc đến là những chủ shop nhỏ lẻ, bán online, với các mặt hàng như quần áo, mỹ phẩm, đồ gia dụng… Tuy nhiên, sau đợt cách ly xã hội do Covid-19 vừa qua, người tiêu dùng đổ xô lên mua sắm trên mạng, thì nhiều thương hiệu lớn cũng đang đầu tư và phát triển nền tảng livestream thành một tính năng “hái ra tiền”.

 

1.     Livestream là gì?

Livestream bán hàng được định nghĩa là một hình thức tiếp cận khách hàng mới, nhằm đưa sản phẩm của bạn tới nhiều người hơn trên mạng xã hội Facebook, được áp dụng rất nhiều hiện nay và mang lại kết quả rất tốt trong việc thu hút khách hang.

 

 

 

2. Vì sao livestream lại có sức hút lớn như thế?

Cùng tìm hiểu những lợi ích để làm rõ hơn sức hút của livestream:

  • Rút ngắn hành trình mua hàng: với cách ban đầu thì các thương hiệu sẽ quay video giới thiệu sản phẩm và chạy quảng cáo trên Facebook. Thì ngày nay livestream xuất hiện, người xem có thể tương tác trực tiếp với người bán, xem và đặt mua sản phẩm. Như vậy, từ biết đến thương hiệu đến đặt hàng nay chỉ còn 1 bước, giảm thiểu các liên kết trung gian.
  • Tăng tính chân thật và độ tin cậy: mua hàng online và những câu chuyện dở khóc dở cười, ảnh thì lung linh mà hàng thật nhìn… phát kinh khiến nhiều người tiêu dùng không còn niềm tin vào những bộ lookbook lộng lẫy, chuyên nghiệp. Và livestream phần nào “vớt vát” lại được niềm tin của người mua hàng online nhờ độ chân thật của nó.
  • Tương tác trực tiếp với khách hàng: Không cần “check inbox để được tư vấn thêm”, người xem dễ dàng hỏi đáp ngay trong đoạn phát trực tiếp. Việc mua hàng cũng vì vậy mà được quyết định nhanh chóng hơn, nhất là khi người bán “mồi” thêm những ưu đãi như freeship nếu đặt hàng ngay trong livestream, mua 1 tặng 1 cho 10 người comment nhanh tay nhất.
  • Dễ dàng thao tác, kết nối và sử dụng: bạn chỉ cần là một chiếc điện thoại có kết nối wifi, và bạn có thể quảng cáo sản phẩm của mình cho tất cả mọi người quan tâm mà không cần tốn nhiều tiền của để đầu tư.

3. Livestream và những điều cần lưu ý!

Phèn hóa hình ảnh thương hiệu: các nhãn hàng phải thực hiện một cách hoàn hảo đối với bước chuẩn bị này. Vì khâu dàn dựng kém hiệu quả sẽ làm xấu đi hình ảnh của thương hiệu vốn có.

Phụ thuộc vào yếu tố “giá rẻ”: bán hàng gần như là mục đích của livestream vì vậy các thương hiệu sẽ đua nhau giảm giá, khuyến mãi để bán được nhiều sản phẩm mà quên đi các yếu tố khác.

Sự chú ý giảm dần theo thời gian: ngày nay livestream bán hàng dễ dàng tiếp cận và nhìn thấy khi lướt mạng xã hội điều đó gây ra một sự nhàm chán và phiền toái đối với người xem thậm chí khi bắt gặp thì họ chỉ lướt qua nhanh hoặc hơn nữa là chặn và ghét thương hiệu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *