Cách thức xây dựng kịch bản livestream bán hàng

Cách thức xây dựng kịch bản livestream bán hàng

Ngày nay, trên các nền tảng số, livestream bán hàng là một hình thức không còn quá xa lạ đối với chúng ta. Để việc livestream bán hàng hiệu quả, đạt doanh số bán hàng cao , thu hút khách hàng tiềm năng. Thì việc xây dựng kịch bản livestream bán hàng là điều cần thiết và vô cùng quan trọng đối với bạn. Vậy trong bài viết dưới đây, bạn hãy cùng chúng LIVESTREAM.COM.VN tìm hiểu nhé!

Livestream là gì? Livestream bán hàng là gì?

Livestream là phương thức phát trực tiếp nội dung video lên các nền tảng social như Tik Tok, Facebook, YouTube, Instagram,… . Ở những nền tảng mạng xã hội này, người xem có thể trực tiếp nhìn thấy các hành động của chủ tài khoản ngay ở tại thời điểm phát trực tiếp. 

Bên cạnh đó, Livestream bán hàng là một trong những hình thức kinh doanh của các shop, cửa hàng trực tuyến. Hoạt động này diễn ra với mục đích giới thiệu sản phẩm và dịch vụ một cách trực tiếp và trực quan nhất tới những người quan tâm sản phẩm, dịch vụ. 

Livestream bán hàng
Livestream bán hàng

Một số điều cần lưu ý trước khi tiến hành livestream

Chỉ ra mục đích của buổi livestream một cách rõ ràng

Đầu tiên, bạn cần xác định được mục đích của buổi livestream một cách rõ ràng. Bạn muốn truyền đạt đến người xem những tin tức và thông tin hoặc sản phẩm như thế nào? Điểm riêng biệt của bạn với các đối thủ là gì? Việc xác định các vấn đề này sẽ giúp cho buổi livestream của bạn đi đúng hướng, tránh bị lạc đề.

Xác định mục đích của buổi livestream
Xác định mục đích của buổi livestream

Tạo ra những thông tin có giá trị cho khách hàng

Trước khi tiến hành livestream, bạn nên chuẩn bị những thông tin chân thực về sản phẩm, dịch vụ mà mình cung cấp và giới thiệu tới khách hàng trong khi live. Việc lên kịch bản livestream để chuẩn bị thông tin hữu ích tới người xem là vô cùng cần thiết. 

Các bước xây dựng kịch bản livestream bán hàng

Thông báo tới người xem trước khi livestream để tạo khởi đầu mới

Bước đầu tiên trong các bước lên kịch bản livestream bán hàng là thông báo tới người xem. Việc này khiến người xem có thể nắm được tổng quan về nội dung, thời gian diễn ra của buổi livestream đó. Vì vậy, trước buổi livestream, bạn cần thông báo tới người xem. Một lưu ý bạn cần lưu tâm đó là nội dung thông báo cần ngắn gọn, thu hút được sự chú ý, tránh việc nội dung quá dài và lan man, gây khó hiểu cho người đọc

Tạo phần giới thiệu hấp dẫn cho buổi livestream 

Đối với xây dựng kịch bản livestream, phần giới thiệu là vô cùng quan trọng. Bởi ấn tượng đầu tiên sẽ khiến cho người xem có cảm tình với buổi livestream, cùng với đó tạo ấn tượng mạnh và đưa lại những hành động chuyển đổi từ người xem thành khách hàng mua sản phẩm. 

Bạn có thể tạo nên một nét riêng của mình khi bắt đầu buổi livestream. Việc chào hỏi những người đang tham gia livestream của bạn là cần thiết. Đồng thời bạn nên giới thiệu cho người xem biết mình là ai, mình kinh doanh gì và nói về chủ đề bạn sẽ livestream trong ngày hôm nay.

Chuẩn bị nội dung kịch bản về sản phẩm

Bạn cần phải trả lời câu hỏi “Livestream nên nói gì?”. Nếu như không biết nội dung mình cần truyền đạt đến khách hàng là, dẫn đến nói lan man, không trọng tâm. Khiến cho người xem nhàm chán, rời bỏ livestream. Vì vậy bạn nên chuẩn bị kịch bản kỹ càng nội dung của kịch bản livestream bán hàng trước khi bắt đầu. Nói lan man, tuỳ hứng là một lựa chọn rất sai lầm khi lên kịch bản live stream bán hàng. 

Để buổi livestream diễn ra suôn sẻ và thuận lợi, bạn có thể chuẩn bị trước những nội dung cần nói về sản phẩm như đặc điểm nổi bật, các lợi ích mà khách hàng có thể đạt được khi sử dụng sản phẩm của bạn,… Ngoài ra bạn nên đưa thêm một số tips hữu ích hay kiến thức liên quan để kịch bản của buổi live phong phú hơn.

Thực hiện livestream bán hàng

Trong quá trình thực hiện buổi livestream, người bán hàng nên tạo ra không khí vui vẻ, nói chuyện duyên dáng với một chất riêng để có thể thu hút khách hàng. Ngoài ra, một số chương trình khuyến mãi, minigame nên được thực hiện để tạo sự hăng hái và hứng thú tới người xem. 

Thực hiện livestream bán hàng
Thực hiện livestream bán hàng

Giai đoạn kết thúc buổi livestream

Việc cảm ơn mọi người đã dành thời gian quý giá để theo dõi bạn và gửi lời chào trước khi buổi livestream kết thúc là vô cùng cần thiết. Bên cạnh đó, bạn đừng quên kêu gọi mọi người nhắn tin để tư vấn và có thêm nhiều đơn hàng.

Trên đây Livestream.com.vn vừa giới thiệu đến bạn đọc về cách thức xây dựng kịch bản livestream bán hàng. Hy vọng rằng thông qua bài viết vừa rồi, bạn sẽ đưa ra cho mình một kịch bản phù hợp nhất. Với bất kỳ các vấn đề thắc mắc về loại hình dịch vụ này, bạn đọc vui lòng liên hệ với chúng tôi qua những thông tin chi tiết dưới đây để nhận được tư vấn miễn phí và nhanh chóng nhất.

Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Giải Pháp Phát Triển Thị Trường Phong Việt

Địa Chỉ: 231-233 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Quận 1, HCM

VP Gò Vấp: Khu CityLand Park Hills 18A Phan Văn Trị, Phường 10, Quận Gò Vấp, HCM

Tư vấn: 0798 11 88 00 ( Quản lý mẫu Ms.Thu)

Website : Livestream.com.vn 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *