5+ bí quyết livestream bán hàng giúp doanh nghiệp chốt ngàn đơn

Do mức độ chân thật và khả năng tiếp cận khách hàng cao. Ngày nay Livestream bán hàng là một phương thức tạo ra doanh số hiệu quả nhất. Tuy nhiên, làm thế nào để chốt được hàng trăm, hàng ngàn đơn hàng khi livestream là một vấn đề nan giải. Trogn bài viết dưới đây livestream.com.vn sẽ giới thiệu đến bạn đọc về 5+ bí quyết livestream bán hàng giúp doanh nghiệp chốt ngàn đơn.

Đưa ra một bài post thông báo trước khi livestream

Để khách hàng biết và chủ động sắp xếp thời gian đón xem buổi livestream. Bạn nên đưa ra một thông báo trước khi buổi livestream diễn ra, để khách hàng có thể nắm được thông tin. 

Đối với nội dung bài post của mình, bạn cần nêu bật và nhấn mạnh nội dung, lý do thực hiện buổi livestream. Cùng với đó là những lợi ích và ưu đãi mà khách hàng sẽ nhận được khi xem livestream. Bài viết nên mang tính gợi mở gây sự tò mò cho khách hàng, khiến họ chú ý và theo dõi tham gia buổi livestream, từ đó thuận lợi cho việc mua hàng. 

Chuẩn bị kỹ càng trước khi livestream

Để việc livestream bán hàng diễn ra thuận lợi, bạn nên chuẩn bị tất cả các dụng cụ, thiết bị hỗ trợ cho việc livestream. Vấn đề Internet là một yếu tố quan trọng bạn cần lưu tâm. Bạn cần đảm bảo kết nối tốt nhất tránh gặp phải tình trạng ngắt đoạn livestream nhiều lần, điều đó sẽ gây khó chịu cho khách hàng.

Chọn đầy đủ và kỹ càng sản phẩm trước khi livestream

Một vấn đề vô cùng thiết yếu, bạn cần lên kịch bản chi tiết cho buổi livestream của mình để tránh va vấp. Ghi chú ngắn gọn lại những đặc điểm, ưu điểm chính của sản phẩm một cách ngắn gọn, xúc tích, tránh nói dài dòng.

Việc chuẩn bị đầy đủ, kỹ càng sản phẩm trước khi livestream sẽ hạn chế việc gián đoạn và khiến khách phải chờ đợi bạn tìm hàng. Điều đó sẽ làm trải nghiệm khách hàng giảm đi rất nhiều.

Chọn đầy đủ và kỹ càng sản phẩm trước khi livestream
Chọn đầy đủ và kỹ càng sản phẩm trước khi livestream

Làm minigame, có các phần quà tặng và kêu gọi khách hàng để lại thông tin liên hệ

Việc tổ chức các hoạt động minigame, trò chơi và kêu gọi khách hàng chia sẻ giúp gia tăng độ phủ sóng cho video livestream bán hàng của bạn. Đồng thời, giúp mở rộng việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

Đây là một tip nhỏ để bạn có thể mở rộng tệp khách hàng của mình và có cơ hội bán hàng cho những lần sau. Ngoài ra, để hạn chế việc bị đối thủ cướp khách và vấn đề bảo mật thông tin khách hàng. Bạn có thể ẩn những bình luận có chứa thông tin của khách và cố gắng giữ liên lạc, tư vấn nhiệt tình cho họ để có thể chốt đơn hàng thành công.

Thời lượng livestream hợp lý

Để 1 video livestream thực sự hiệu quả, các bạn chỉ nên livestream trong khoảng thời gian không quá ngắn, cũng không quá dài. Thông thường một buổi livestream thường diễn ra từ 30 – 180 phút.

Tuy nhiên, không phải thời điểm nào trong ngày cũng thích hợp cho việc livestream. Thời gian livestream hợp lý nhất là khoảng từ 8h đến 11h. Vì lúc này, mọi người đã nghỉ ngơi, có thời gian lướt Facebook. Livestream vào các ngày nghỉ, ngày lễ sẽ có lượng tương tác ít hơn, vì thời gian này thông thường mọi người sẽ tụ tập, đi chơi ở các điểm đến ngoài trời.

Chia sẻ livestream vào các group, hội nhóm

Việc kêu gọi bạn bè và khách hàng tương tác với livestream bán hàng như like, share livestream. Việc chia sẻ livestream, đặc biệt là vào các group để tăng độ phủ sóng để mọi người biết đến nhiều hơn và thu hút thêm các khách hàng mới. Để kích thích người xem thực hiện hành động này, bạn có thể trao giải hoặc khuyến mãi cho khách hàng chia sẻ nhiều nhất.

Chia sẻ livestream vào các group, hội nhóm
Chia sẻ livestream vào các group, hội nhóm

Chú ý, giải đáp và phản hồi lại khách hàng nhanh chóng

Trong quá trình livestream, bạn vừa giới thiệu sản phẩm, vừa chốt đơn và cần vừa  chú ý tới các thắc mắc của khách hàng. Bạn nên dành một lượng thời gian để đọc comment của họ và phản hồi càng sớm càng tốt. Nếu doanh nghiệp bạn có đủ nhân sự, nên có 2 người cùng tiến hành buổi livestream (1 live chính, 1 hỗ trợ) để việc tương tác khách hàng diễn ra một cách tốt nhất. 

Lựa chọn mẫu livestream phù hợp

Bạn nên chọn mẫu thực hiện livestream có một giọng nói dễ nghe, ánh mắt cử chỉ dễ mến cùng với đó là khả năng truyền đạt tốt. Đồng thời người này nên có một một nét riêng để tạo ấn tượng đối với khách hàng. Cùng với đó là sự phù hợp với tính chất của sản phẩm mà doanh nghiệp đang thực hiện. Doanh nghiệp nên training thật kỹ để họ nắm rõ thông tin chính xác về sản phẩm, chính sách giá, các chương trình khuyến mãi đang có của công ty.

Thống kê các chỉ số livestream bán hàng

Đây là một yếu tố rất quan trọng. Bạn đừng quên bước thống kê số lượt xem, lượt tương tác và số đơn hàng thành công sau mỗi livestream. Từ đó có sự đánh giá, nhìn nhận ở những khía cạnh khác nhau. Từ đó rút ra những điểm cần khắc phục và phát huy để đạt được hiệu quả cao hơn ở những lần livestream sau.

Thống kê các chỉ số livestream bán hàng
Thống kê các chỉ số livestream bán hàng

Trên đây Livestream.com.vn vừa giới thiệu đến bạn đọc về 5+ bí quyết livestream bán hàng giúp doanh nghiệp chốt ngàn đơn. Hy vọng rằng thông qua bài viết vừa rồi, bạn chốt đơn một cách hiệu quả. Với bất kỳ các vấn đề thắc mắc về loại hình dịch vụ này, bạn đọc vui lòng liên hệ với chúng tôi qua những thông tin chi tiết dưới đây để nhận được tư vấn miễn phí và nhanh chóng nhất.

Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Giải Pháp Phát Triển Thị Trường Phong Việt

Địa Chỉ: 231-233 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Quận 1, HCM

VP Gò Vấp: Khu CityLand Park Hills 18A Phan Văn Trị, Phường 10, Quận Gò Vấp, HCM

Tư vấn: 0798 11 88 00 ( Quản lý mẫu Ms.Thu)

Website : Livestream.com.vn 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *