Livestream bán hàng – nhân tố bùng nổ của ngành thương mại điện tử

livestream bán hàng

Ngày nay việc bán hàng thông qua hình thức livestream đang là xu hướng được đông đảo các chủ shop, được các doanh nghiệp lớn, nhỏ áp dụng mạnh mẽ. Trong đó, có xu hướng livestream bán hàng của các sàn thương mại điện tử tuy đã xuất hiện từ lâu nhưng phải đến khi COVID-19 bùng nổ, xu thế livestream trên nền tảng này mới được rõ nét và đã giúp các người kinh doanh mang lại doanh thu vượt trội trên nền tảng này. Do đó, để hiểu thêm về những lợi ích từ nền tảng này mang lại hãy cùng Livestream.com.vn tìm hiểu ngay bài viết bên dưới nhé!

Livestream bán hàng là gì? 

Livestream bán hàng được biết đến là hình thức quảng bá sản phẩm/dịch vụ của mình đến với công chúng thông qua việc phát trực tiếp trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram, Tiktok,..khi thực hiện tốt bạn có thể giúp thương hiệu của mình tiếp cận nhanh hơn với các khách hàng tìm năng, đồng thời gia tăng doanh số bằng việc số lượng đơn hàng tăng lên mỗi ngày

Đây là một hình thức khác hoàn toàn với việc chuẩn bị video từ trước. Trong livestream bán hàng, mọi âm thanh và hình ảnh đều được ghi một cách chân thật và rõ nét nhất đến với người xem. Do đó, khả năng bán hàng cũng được tăng cao, do người mua có được sự tin tưởng khi trực tiếp theo dõi bạn.

livestream bán hàng

Tại sao xu hướng livestream bán hàng trên sàn thương mại điện tử lại có sức hút mạnh mẽ? 

Trong bối cảnh giãn cách xã hội do dịch bệnh covid đã khiến cho hành vi của người dùng thay đổi khi chuyển sang mua bán ở các nền tảng số và livestream bán hàng dần trở nên phổ biến hơn

Các doanh nghiệp, cửa hàng nhỏ lẻ và các chủ shop kinh doanh cá nhân cũng đồng thời đổ bộ vào các sàn thương mại điện tử để bán hàng theo hình thức này.

Chính vì thế, các ông lớn của sàn thương mại điện tử đã và đang đạt được những thành công rực rỡ nhờ tận dụng tính năng Livestream để nâng cao hiệu quả kinh doanh. Trong đó, các lợi ích từ việc livestream trên các sàn thương mại điện tử như sau:

Giúp thương hiệu tương tác trực tiếp với người xem 

Livestream bán hàng đã giúp người bán mang về hàng hàng ngàn lượt tương tác và gia tăng tỉ lệ chốt đơn cao. Với hình thức này có thể giúp người xem dễ dàng tương tác và hỏi đáp ngay trong quá trình xem trực tiếp mà không phải chờ đợi phản hồi tin nhắn mất thời gian. Đồng thời, khi được tiếp cận với các hình ảnh ảnh chân thật từ sản phẩm và các chương trình ưu đãi trong các buổi livestream giúp người xem dễ dàng đưa ra quyết định mua hàng

Rút ngắn quá tình mua hàng 

Quyết định mua hàng của khách hàng được rút ngắn hơn so với lý thuyết là phải trải dài theo một loạt các liên kết từ nhận biết thương hiệu, nhớ, hiểu và thiết lập niềm tin,…

Qua livestream bán hàng người xem có thể tương tác và đặt câu hỏi trực tiếp với người bán, khiến cho việc chốt và đặt mua sản phẩm diễn ra nhanh chóng hơn.

Tăng độ tin cậy và tính chân thật 

Khác với các video đăng tải sản phẩm đã được chuẩn bị chuyên nghiệp từ trước, với những hình ảnh lung linh nhưng chất lượng khi nhận được được lại khiến người mua ngã ngửa. Ngày nay, với hình thức livestream bán hàng trực tiếp đã  giúp mua hàng có niềm tin hơn về sản phẩm nhờ độ chân thật của nó. Thông qua việc xem livestream, người mua có thể nhìn món đồ 360 độ, ngoài ra đối với một số mặt hàng thì người bán còn sử dụng thử theo yêu cầu của người xem để đảm bảo chất lượng và độ trung thực về sản phẩm.

livestream bán hàng sàn thương mại điện tử

Một số nhược điểm khi livestream bán hàng trên sàn thương mại điện tử 

Ảnh hưởng hình ảnh thương hiệu nếu làm không tốt

Người tiêu dùng thường có xu hướng cho rằng những mặt hàng sử dụng để livestream là bình dân. Do đó, khi một thương hiệu cao cấp sử dụng hình thức này rất dễ khiến mọi người có suy nghĩ đây không phải là một thương hiệu lớn nữa.

Ví dụ: Hãng thời trang hạng nổi tiếng Louis Vuitton đã từng tham gia livestream bán hàng và được nhiều ý kiến trái chiều và nhận xét là giống như một gian hàng chợ, bởi khâu dàn dựng không tốt đã gây mất điểm và khiến LV trông giống như những cửa hàng thanh lý. Do đó, để tránh không rơi vào tình trạng như trên, các thương hiệu lớn cần khâu công tác chuẩn bị kỹ càng, tạo ra điểm khác biệt và giữ được hình ảnh thương hiệu đã xây dựng bấy lâu nay.

Sức cạnh tranh cao 

Ngày nay, ta có thể dễ dàng bắt gặp tình trạng đi đâu cũng thấy livestream khiến cho người xem cảm thấy không còn sức hút. Chính vì thế, để có thể thu hút được nhiều người xem buổi livestream của mình thì thương hiệu phải cung cấp được cho họ một lợi ích gì đặc biệt để giữ chân người xem.

Một số kinh nghiệm để livestream bán hàng hiệu quả trên sàn thương mại điện tử

  • Có kế hoạch nhưng đừng dàn dựng quá mức
  • Đa dạng hóa nội dung
  • Kết hợp với các Kols hay Influencer
  • Cập nhật xu hướng bán hàng
  • Sáng tạo nội dung trong tiêu đề mời gọi

Tổng kết: 

Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn sẽ có thêm được kiến thức tổng quan về xu hướng bán hàng trên sàn thương mại điện tử hiện nay và áp dụng một cách hiệu quả để mang lại doanh thu cao cho thương hiệu của mình nhé!

Mọi chi tiết Liên hệ:

VP Gò Vấp: Khu CityLand Park Hills 18A Phan Văn Trị, Phường 10, Quận Gò Vấp, HCM

Tư vấn: 0798 11 88 00 ( Quản lý mẫu Ms.Thu)

Website: Livestream.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *