7 ý tưởng nội dung hấp dẫn cho buổi bán hàng Livestream (2022)

Livestream Facebook là kênh bán hàng không thể bỏ qua trong năm 2022. Ngoài giới thiệu về sản phẩm và chương trình khuyến mại, đâu là những nội dung giúp video live thu hút và giữ chân khách hàng? Sau đây là các nội dung Meta for Media & tổng hợp từ chúng tôi gợi ý cho nội dung Facebook & Instagram Live.

1. Chia sẻ cảm xúc & bí quyết thích ứng về thời tiết, không gian, hoàn cảnh sống

Để tạo sự gắn kết với người xem từ những giây đầu tiên, Livestreamer có thể kết nối với khách bằng những cảm xúc liên quan đến thời tiết, không gian Livestream hiện tại.
Ví dụ: Các câu hỏi về thời tiết: Hiện tại chỗ của shop đang mưa/nắng rất đẹp. Không biết các bạn thế nào? Để lại bình luận chia sẻ. Sau đó hé lộ về sản phẩm, chương trình khuyến mãi hôm nay liên quan gì đến những chia sẻ về không gian sống, cập nhật thời tiết trên.

2. Trả lời câu hỏi của người xem

Khách hàng thân quen thường để lại các câu hỏi về tình trạng đơn hàng, mẫu sản phẩm lần trước đặt, bình luận cảm xúc về đơn hàng cũ. Chủ shop đừng quên trả lời bằng việc gọi tên khách và chia sẻ câu trả lời. Tương tự đối với khách hàng mới, lời chào mừng hỏi thăm sức khoẻ như hệt mua hàng offline tạo trải nghiệm thật với khách, không quên dặn khách mới sau Livestream kiểm tra Facebook Messenger để nhận mã khuyến mãi sau khi đã để Số điện thoại thành công.

Giúp shop nhận diện khách cũ, khách mới, tự động gửi tin nhắn hỏi số điện thoại. Shop có thể tiếp tục tư vấn và gửi mã khuyến mãi nếu khách còn phân văn chưa chốt đơn.

3. Phát trực tiếp màn trình diễn mà bạn đã luyện tập

Nếu xem buổi bán hàng Livestream là một sự kiện thực thụ, khách hàng sẽ rất tò mò về khâu hậu trường và chuẩn bị cho buổi bán hàng ngày hôm nay. Shop có thể làm các nội dung phát lại những đoạn quay lại cảnh tập luyện lên sóng buổi Livestream từ đó có thêm tò mò và cảm nhận được sự uy tín, chỉn chu của thương hiệu.

4. Giảng dạy, thể hiện kỹ năng hoặc chia sẻ trải nghiệm dịch vụ

Giãn cách xã hội làm cho các lớp học Online, Webinar nở rộ và khách hàng của bạn cũng đã quen với việc học qua không gian ảo. Livestreamer có thể định vị mình là chuyên gia trong lĩnh vực về sản phẩm/dịch vụ mà shop đang bán để thể hiện kiến thức, khả năng giảng dạy của bạn thân để tạo uy tín cho shop thay vì chỉ giới thiệu sản phẩm thông thường. Khách hàng cần nhiều hơn lý do “Tại sao” phải dùng sản phẩm/dịch vụ này.

5. Phát trực tiếp chính mình đang chơi video game.

Đây là nội dung khá mới mẻ tại Việt Nam. Thường thì chủ shop sẽ yêu cầu khán giả để lại bình luận để tham gia Game. Tuy nhiên Facebook gợi ý cách Thiết lập Trang tạo video chơi game tại tại đây.

6. Đăng nội dung “kiểu hướng dẫn thực hiện”

Khác với việc phát lại nội dung như trên, chủ shop có thể phát trực tiếp các nội dung chia sẻ “How-to” ngay trên sóng để khán giả quan sát và trò chuyện được nhiều hơn. Ví dụ:

  • Nghề thủ công hoặc sở thích của bạn
  • Nấu ăn
  • Tập luyện
  • Cách mặc đồ cho một ngày ở nhà
  • Nói về dự án sắp tới

7. Phát trực tiếp và gây quỹ cho mục đích xã hội:

Video trực tiếp là cách hiệu quả để tương tác với cộng đồng và kêu gọi sự ủng hộ cho các tổ chức y tế. Đối với doanh nghiệp tại Việt Nam, thiện nguyện cũng là một cách giúp kết nối giá trị sản phẩm với khách hàng. Ở một số thị trường, mọi người có thể quyên góp khi xem video trực tiếp hoặc sau khi bạn đăng video đó. Xem danh sách các quốc gia đủ điều kiện tại đây. Chú ý giải thích lý do mục đích xã hội đó có ý nghĩa với bạn, nêu rõ mục tiêu gây quỹ và điều bạn hy vọng đạt được. Cân nhắc việc mời người khác (gia đình, bạn bè, người có tầm ảnh hưởng) tham gia và ủng hộ mục đích xã hội này. Trên Facebook Live, ghim bình luận để người xem biết việc bạn đang làm và hướng họ đến đúng nơi ủng hộ. Những Trang Facebook đủ điều kiện có thể thêm nút Quyên góp vào video trực tiếp bằng cách dùng ứng dụng Facebook trên di động hoặc Live Producer trên máy tính.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *