Những lưu ý khi livestream bán hàng giúp hiệu quả cao nhất

Nhiều doanh nghiệp và người bán hàng đang sử dụng live stream (Facebook Live) để tiếp cận; gia tăng nhận thức của khách hàng; xây dựng cộng đồng và phát triển cơ sở dữ liệu; tệp khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều chỉ dùng tính năng này để bán hàng trên Facebook, mà chưa biết tận dụng nó để xây dựng, phát triển thương hiệu doanh nghiệp.

Bài viết dưới đây, Livestream sẽ chia sẻ đến quý độc giả một số tuyệt chiêu lưu ý khi livestream có thể thu về ngàn đơn.

lưu ý khi livestream

I. Có nên live stream bán hàng không?

So với các bài đăng nội dung hoặc video được tạo sẵn trên Fanpage; video trực tiếp trên Facebook thường thu hút nhiều lượt tương tác hơn hẳn. Công cụ live stream đã trở thành công cụ, cách bán hàng online hiệu quả mà ai kinh doanh cũng không thể bỏ qua.

II. Những lưu ý khi livestream bán hàng giúp hiệu quả cao nhất

1.Về thời gian:

Tùy sản phẩm khi livestream phụ thuộc vào các khung giờ khác nhau. Một số lưu ý khi livestream . Ví dụ spa thì buổi tối, live video khiêu gợi thì buổi tối luôn, khi đó nữ xem sẽ cao hơn nam,… . Các bạn làm thì sẽ có kinh nghiệm nhiều. Vì mỗi người mỗi mặt hàng nên các bạn nên cân nhắc thời gian để phù hợp nhé.

2. Bạn muốn tăng mắt live stream?

Đầu tiên thì hãy xem live của người khác, tìm xem yếu tố gì mà người ta lại nhiều mắt đến thế. họ có năng lực thần thánh gì hay chiêu gì mà chúng ta có thể bắt chước được không?

Cày sâu cuốc bẵm live hằng ngày. kêu gọi mọi người follow mình ở chế độ xem trước, share vào các group live của mình, nội dung live phải cuốn hút. Lưu ý khi livestream đừng như kiểu:

ngày 1 “hôm nay hàng em mới về…”.

ngày 2 lại “hàng em về tiếp”.

ngày 3 “hàng lại về nữa, …”

Cuối cùng!!, xem các live dở hơi, coi chúng nó làm trò mèo gì để biết đường mà né cho xa ra ko lây thì mệt.

Trong lúc live mà mắt nó không tăng nữa, thì hãy cho khách trúng thưởng(mua quà giá rẻ tặng khách) là hứng ngay

Nội dung live phong phú, không nên nay bán “ba con sói”, mai bán “ba con sâu” mà hãy thay đổi liên tục, nay bán hàng này, mai bán hàng kia nhằm xoay vòng sản phẩm cho người xem đở nhàm chán.

Trong lúc live có skill gì hay thì hãy bộc phát tung tóe hết ra. như chơi liên quân ấy, làm trò hài hước cũng không sao. miễn có mắt là ok.

Thường xuyên sử dụng ngôn ngữ tích cực khi nói chuyện với khách hàng:

Những ngôn ngữ này phải luôn sẵn sàng trong đầu bạn:

yes Cảm ơn bạn rất nhiều,

yes Chúc bạn ngày mới nhiều niềm vui

yes Cảm ơn bạn đã khen sản phẩm đẹp

yes Dạ vâng

yes Bạn đồng ý nhé! Hoặc mình đồng ý ạ!

yes Xin lỗi bạn nhiều nhé, mình vừa bán hết cái mẫu này rồi, bạn đừng có giận mình nhé! Mình có mẫu này còn đẹp hơn bạn có muốn xem không?

yes Tên bạn đẹp quá!

yes Hình avata của bạn xinh quá!

3. Nguyên lý đăng bài bán hàng hiệu quả

Gần đây facebook đang thay đổi thuật toán, nó ưu tiên trải nghiệm người dùng hơn là bạn thân của bạn, ví dụ sở thích của mình là shopping thì những ai hay tham gia group mua sắm như lazada, shopee, … cũng hiện lên newfeed mình. mặc dù mình không tương tác với họ. các bạn có thấy vậy không nhỉ.

Điều nữa là các bạn phải biết viết lách content

Kể chuyện hấp dẫn cho người xem vểnh lổ tai lên nghe đến cuối stream, kêu người ta chia sẻ bài

Content nên gian dối chút xíu. ý mình không phải là treo đầu bò bán thịt trâu đâu nhé, mà là content kể chuyện vòng vèo hấp dẫn vòng tròn sau đó kết chuyện nó sẽ dẫn về sản phẩm của mình, feedback khách hàng đủ kiểu.

Facebook bán hàng thì nên có nhiều like, follow, seeding chút xíu để khách hàng tin tưởng hơn. không phải ngẫu nhiên bạn thấy người ta được nhiều like, cmt như vậy( họ dùng phần mềm cả nhé)

Vài hôm đầu tiên thì hãy livestream tặng quà cho khách, quà rẻ tiền thôi. Như đồng hồ, dây đeo tay,… giá chỉ tầm 10-20k nếu mua sỉ thôi. để lôi kéo về page hoặc profile hãy thể hiện hết mình và nói như thằng điên, con điên :v . nói vừa thôi nhé, không khách hàng chã biết bạn nói gì đâu vì khách hàng nhìn sản phẩm chứ không muốn nhìn miệng bạn.

Bạn lấy nick fb tham gia 200 -500 nhóm, trước khi share nhóm đó cho clone tương tác bằng cách up video viral, sau đó dùng nick phụ đó share các nhóm. ví dụ join 100 nhóm thì share 100 video mỗi nhóm

lúc đó mới hiệu quả.==> gia tăng khả năng tiếp cận

Hãy trao giá trị cho khách hàng, xem live của mình có đáng để cho khách hàng xem không? nếu ngay cả bạn cũng không muốn xem thì ai dám xem nữa?

4. Chọn phông nền cho Live Stream đẹp và thu hút:

Ít nhất có thể hãy dọn dẹp gọn gàng và tươm tất lại. Khách hàng là thượng đế nên họ không muốn xem những cái họ không vừa lòng cũng như để họ tập trung xem sản phẩm của bạn hơn.

dịch vụ livestream review sản phẩm

5. Sử dụng công cụ hỗ trợ ( phần mềm)

Bạn live hay, nhưng không có công cụ hỗ trợ thì cũng chẵng ra gì cả, và ngược lại.

Hãy sử dụng các công cụ hỗ trợ mình trong lúc live, quan trong nhất là auto share vì nó giúp bạn tiếp cận được mọi người nhanh nhất. bạn hãy cho nick clone join nhiều vào các group để sau này mỗi khi live thì bắn share vào nhóm.

Nhưng không phải cứ bắn share là có mắt nhé. Quan trọng nhất là clone đó có tương tác với các thành viên, bài post trong group đó không? Nếu ít tương tác thì sẽ không hiệu quả đâu nhé. Vì nếu bạn share bài vào thì chã ai nhận được thông báo gì mà xem cả. Bắt buộc bạn phải cho clone tương tác vào các group đó

Làm sao để join, share group cho các clone một cách công nghiệp và công cụ nào hỗ trợ clone tương tác trong group thì các bạn tư duy nhé.(quảng cáo xíu: hiện tại phần mềm sniper có đủ các công cụ từ nuôi nick cho đến add mem vào group, auto Livestream… các bạn cần thì vào đây để tìm hiểu thêm nhé)

Nếu các bạn làm ăn chớp nhoáng thì hãy thuê các group để livestream khoảng 400-500k mem.

Mỗi group như vậy có giá khoảng 100-150k /tháng. 20-30 nhóm khoảng 2-3tr/tháng. Còn các bạn làm ăn lâu dài thì nên xây dựng dàn nick, group, fanpage để bán hàng vừa tiết kiệm chi phí quảng cáo, mà lại có dàn nick ngon lành để xài, nếu được có khi lại còn cho thuê Group, FanPage nữa chứ lị.

2 3 ngày đầu tiên thì nên cho clone tương tác viral. đừng như mì ăn liền-> khó hiệu quả, phí tiền. video up video cộng đồng, ảnh câu view, video scandal, …

Mình khuyên các bạn trước khi share bài stream thì hãy share các bài viết có tính viral, tương tác vào các nhóm trước đả, rồi hẵng share bài stream sau. Facebook nó không như mì ăn liền hay bún phở đâu, bạn phải làm gì đó trước rồi mới nhận lại được điều bạn muốn.

6. Tại sao live stream và share nhóm bị chặn?

Vì cùng 1 nội dung bạn share quá nhiều: vì thế nên làm nhiều nội dung để share nha, nội dung khác nhau thì càng tốt

Tiếp theo là trong lúc bạn live mà bị chúng nó report bán hàng fake, bạo lực, porn…thì rất dễ bị xóa bài (đối thủ của bạn ấy).

7. Giải pháp để tránh bị chặn khi live và share

Người ta có câu :”dục tốc bất đạt “, nên đặt thời gian dài ra:

Ví dụ: bạn share sáng 5 -10 bài/ 1 nick thôi, x100 acc bạn đã có 1000 nhóm rồi.

mỗi bài share cách nhau: 1-2 phút

Trong lúc share mà thấy dấu hiệu bất thường thì hãy ngừng cho clone share, vì rất có thể sau đó nó sẽ bị dính checkpoint. nên chuyển ip khi sang share 1 acc tiếp theo nhé

* Lưu ý quan trọng khi livestream :

– Bạn live rất hay, lôi cuốn, share nhiều nhưng không có nhiều mắt xem. Đang thắc mắc tìm xem lại nguyên nhân là gì mãi mà vẫn không hiểu tại sao lại ít người xem. Hãy xem lại coi, có khi trong caption bạn gắn link và tag bạn bè mình vào, một phần cũng là do nó đấy.

– Cái này chắc 99.69% người dùng cũng biết rồi, khi đang live mà có nhạc bản quyền trong đấy thì cũng bị sida theo luôn nhé, kể cả bạn dùng nhạc không có bản quyền ở trên các trang web, không có bản quyền thì cũng bị thôi.

– Muốn có nhạc mà không bị gắn mác bản quyền thì tốt nhất là dùng remix. Bạn không biết mix thì lên google search tên bài + remix đằng sau là ra thôi, đố mark xoăn bắt thót bạn vi phạm chỗ nào luôn.

– Khi nuôi clone bán hàng mà bạn để hình chó, mèo, … thì đúng có tụi chó mèo mua sản phẩm của bạn. Hãy để hình đẹp vào, trong sáng ko lừa tình, và quan trọng là thật vào để người dùng tin tưởng.

– Phần giới thiệu thì nên ghi rỏ ra bạn bán gì, làm ăn đàng hoàng như thế nào. Tên nên để thật với tên mình để khi dính checkpoint còn lấy được tài khoản.

– Live trả lời nhiệt tình, tư vấn chăm sóc khách hàng, đúng với lĩnh vực mình

– Live 1, 2, 3 lần ít hiệu quả thì live đến lần 20 chắc chắn ra hiệu quả. Vì ở trên mình khuyên các bạn nên cày sâu cuốc bẩm mà. cái gì cũng phải từ từ

– Thuê mấy em xinh tươi, ngon, bổ , rẻ về giới thiệu sản phẩm

– Nhớ phải tặng quà cho khách

III. Kết luận

Đó là những điều cần lưu ý khi livestream và thực hiện khi các bạn muốn tăng doanh số qua kênh livestream mà Livestream muốn chia sẻ đến bạn. Chúc các bạn làm ăn hiệu quả và thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.