Kinh nghiệm livestream bán hàng giúp chốt đơn nhanh

Kinh nghiệm livestream bán hàng giúp chốt đơn nhanh

Hình thức livestream bán hàng hiện nay là 1 cách bán hàng, quảng bá sản phẩm/thương hiệu có sức công phá doanh thu dữ dội. Tuy nhiên, làm thế nào để đột phá doanh thu và kiểm soát tối ưu quá trình bán hàng từ livestream thì bạn cần phải có kinh nghiệm để có thể bán hàng tốt hơn, hiệu quả hơn.

Kinh nghiệm livestream bán hàng giúp chốt đơn nhanh
Kinh nghiệm livestream bán hàng giúp chốt đơn nhanh

Bật mí những kinh nghiệm livestream bán hàng mà không phải ai cũng biết 

Cần xác định giờ vàng khi livestream bán hàng

Chọn đúng người – đúng giờ là bí quyết livestream bán hàng hiệu quả nhất để sản phẩm của bạn tiếp cận được nhiều người nhất. Trước hết hãy xem nhóm khách hàng của mình là ai? Họ thường online Facebook vào giờ nào? 

Ví dụ: Học sinh, sinh viên thường online Facebook vào khoảng 11 – 12h trưa hoặc 21h tối. Với dân văn phòng thì họ sẽ thường online vào khoảng 15 – 16h hoặc 20 – 21h. 

Lưu ý: Trước khi live, bạn cần thông báo trước cho khách hàng của mình trước 24h để họ có thể nắm bắt thông tin và tạo nhu cầu cho khách hàng trước nhé. 

Đừng để Facebook để ý 

Vấn đề nhạc nền bản quyền thường được nhắc đến trong lĩnh vực livestream bán hàng. Và chính nó khiến video livestream của bạn kém hiệu quả hoặc thậm chí là không được phê duyệt hoạt động. 

Để tránh điều đó, bạn nên chọn 1 bản phối khác của bài nhạc gốc mà bạn muốn chọn. Ví dụ bạn có thể chọn loại remix hoặc acoustic của 1 bài nhạc nào đấy để làm nhạc nền trong lúc live. 

Không có sự chuẩn bị là chuẩn bị cho sự thất bại

Với video livestream cũng vậy, bạn đừng nghĩ chỉ cần live là sẽ có kết quả. Trước khi đạt được điều này, nhiều streamer phải “live mồi” trước vài video. Tại sao họ lại làm điều đó? Có rất nhiều lý do và lợi ích khi chúng ta “live mồi”. Điển hình như: 

– Bước đầu tạo nhận diện thương hiệu và thu về một lượng lớn khách hàng. Facebook muốn những nội dung sau khi trực tiếp sẽ còn hiển thị trên News Feed nhiều lần. Với những “live mồi” đầu tiên, nó sẽ là tiền đề để Facebook/Fanpage của bạn được tiếp cận với nhiều người hơn trước khi đi vào “tâm điểm” livestream cho khách hàng tiềm năng. 

– Tạo thói quen cho người dùng. Thông thường, nếu khách hàng đã từng xem livestream của bạn (với điều kiện là có sản phẩm mà họ cần) thì khả năng cao họ sẽ quay lại và tiếp tục trải nghiệm hình thức mua sắm online từ kênh của bạn. 

Hãy quan tâm đến phần giới thiệu

Mấu chốt quyết định cuộc dừng chân của khách hàng. Livestream bán hàng trên Facebook đang bùng nổ trong thời gian gần đây. Điều đó đồng nghĩa với việc khách hàng của bạn có quá nhiều lựa chọn khi nhắc đến việc xem video livestream. Vậy nên, hãy tạo sự khác biệt cho video của mình bằng cách chuẩn bị 1 phần giới thiệu Ngắn Gọn + Đầy Đủ và Đủ Hấp Dẫn khách hàng của bạn. Điều đó sẽ làm tăng khả năng dừng chân của khách hàng trước video của bạn. 

Đừng chỉ quan tâm sản phẩm trên tay của bạn 

Đồng ý rằng khi bán hàng livestream, khách hàng sẽ tập trung vào sản phẩm trên tay mà bạn đang giới thiệu. Nhưng bạn có nghĩ rằng, trong lúc nghe live, tâm trí của họ có thể “đi lạc” đâu đó ngoài khu vực trung tâm video? Và đó thường là khu vực background. 

Ít nhất hãy dọn dẹp gọn gàng phần hậu cảnh. Hoặc bạn cũng có thể chuẩn bị trước vài mặt hàng bắt mắt đặt phía sau lưng bạn, bởi đôi khi tâm trí của họ sẽ “lạc” vào những món hàng kia. Và dĩ nhiên, khả năng cao tên của chúng sẽ được nhắc đến. 

Hãy để cơ thể được lên tiếng 

Ngôn ngữ cơ thể là điều rất quan trọng. Bạn không nên di chuyển sản phẩm quá nhanh hoặc thường xuyên có những cử chỉ như gãi đầu, sờ tai, liếc mắt vì nó thể hiện sự không tin tưởng vào sản phẩm thì làm sao khách hàng dám mua? 

Mắt luôn nhìn thẳng vào camera như cách mà bạn nhìn vào mắt người đối diện khi trò chuyện. Đồng thời, hãy thường xuyên gật đầu đồng ý, tươi cười để thể hiện sự đồng thuận, gần gũi và thân thiết hơn với khách hàng. 

Mẹo nhỏ: Hãy đặt 1 chiếc gương nhỏ đằng sau camera để bạn có thể quan sát được chính mình và điều chỉnh khuôn mặt, ngôn ngữ cơ thể theo hướng tích cực hơn. Đó là Kinh nghiệm livestream bán hàng hữu hiệu nhất giúp bạn giao tiếp tự nhiên với khách hàng của mình đấy.

Cho đi để nhận lại nhiều hơn 

Bất kì ai cũng thích được tặng quà. Một điều thường thấy, người nhận quà thường dễ dàng thỏa thuận thực hiện theo 1 số yêu cầu từ người cho. Hãy tận dụng điều này bằng cách tặng cho khách hàng một món quà nho nhỏ nào đó và nhờ họ like, share, comment trong video livestream của bạn. 

Quan tâm đến khách hàng nhiều hơn 

Sau những bước kéo khách hàng về video của mình, việc tiếp theo bạn cần làm là quan tâm, tương tác với khách hàng nhiều hơn. Bên cạnh việc chia sẻ thông tin theo kịch bản đã chuẩn bị, bạn cũng cần thường xuyên tương tác với khách hàng của mình bằng cách phản hồi những bình luận có liên quan đến chủ đề mà bạn đang xây dựng. Điều đó sẽ giúp họ cảm thấy được quan tâm, chú ý và vui lòng dành thời gian cho video của bạn lâu hơn. 

Kinh nghiệm livestream bán hàng giúp chốt đơn nhanh
Kinh nghiệm livestream bán hàng giúp chốt đơn nhanh

Áp dụng thủ thuật tăng mắt video – cách livestream nhiều người xem hiệu quả 

Việc tăng mắt cho video livestream bán hàng là cách hiệu quả góp phần gia tăng sự tin tưởng cho khách hàng. Để làm được điều này, bạn nên tự tạo nick Clone hoặc nhờ người thân của mình share video livestream của bạn. Mỗi nick Clone cố gắng tham gia càng nhiều nhóm liên quan càng tốt. Song song với đó là việc kêu gọi các user đang xem video của bạn cũng chia sẻ video của bạn. Hãy nhớ tặng họ một món quà nhỏ khi nhờ họ share bài của bạn nhé. 

Dịch vụ cung cấp mẫu Kols livestream bán hàng, preview sản phẩm dịch vụ chuyên nghiệp hiệu quả 

Dịch vụ từ nền tảng livestream.com.vn giúp các doanh nghiệp kết nối với đội ngũ mẫu, kols,hotface… để livestream bán hàng, preview để quảng bá sản phẩm, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến với khách hàng một cách trực tiếp, hiệu quả. Hình thức livestream trực tiếp sẽ giúp khách hàng nhìn thấy sản phẩm một cách sinh động hơn, trực quan hơn.

  • Dịch vụ cung cấp mẫu kols để livestream trên mạng xã hội sẽ giúp khách hàng tiếp cận nhanh chóng
  • Livestream sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng giá trị thương hiệu thông qua việc tiếp cận khách hàng nhiều hơn từ Fan từ mẫu Kols
  • Gia tăng doanh số bán hàng trực tiếp, lấy data khách hàng, và chốt đơn trực tiếp trên livestream
  • Giúp khách hàng kết nối với doanh nghiệp một cách nhẹ nhàng, không phải quảng cáo thô là ảnh hay video dựng trước
  • Thời gian livestream linh động
  • Tiết kiệm chi phí so với quảng cáo, vì livestream sẽ gia tăng tiếp cận rẻ hơn
  • Mọi chi tiết cần dịch vụ livestream bán hàng, thuê mẫu livestream, Kols xin liên hệ qua : 

Livestream.com.vn ( Vận hành bởi Phong Việt Group)

Địa chỉ : 231-233 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Quận 1, TPHCM

Văn phòng : 65 Đường số 6, Khu CityLand Park Hills, Phan Văn Trị, Phường 10, Quận Gò Vấp, TPHCM

Điện thoại : (028) 6267 3393 – Hotline : 0941119900

Email : info@cmo.com.vn – Website : pvm.com.vn – pvm.vn – livestream.com.vn – saomedia.net

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *