Hướng dẫn livestream bán hàng hiệu quả không cần kịch bản

Livestream (Facebook Live) đang ngày được sử dụng để tiếp cận, gia tăng nhận thức của khách hàng, Livestream bán hàng làm tăng tương tác, tiếp cận nhanh nhất với khách hàng và xây dựng cộng đồng phát triển cơ sở dữ liệu, tệp khách hàng mục tiêu.  Để live stream bán hàng hiệu quả, bạn cần lập kế hoạch livestream chi tiết, tìm hiểu cách live stream bán hàng hiệu quả để tối đa hoá lợi ích, tránh lãng phí thời gian và tiền bạc.

1. Mục đích của việc livestream bán hàng

Tạo dựng niềm tin người dùng

Video trực tiếp bằng công cụ live stream mang đến cho người theo dõi cảm giác dễ dàng kết nối hơn, từ đó tạo dựng niềm tin giữa hai bên. Tính năng này của Facebook cũng giúp bạn xây dựng ý thức cộng đồng trên fanpage hoặc group. HIểu quả nhất của việc livestream bán hàng là người xem có thể để lại phản hồi ngay lập tức khi phát sóng và bạn cũng có thể giải đáp ngay lập tức – một cách tuyệt vời để xây dựng các mối quan hệ lâu dài.

 Tăng tương tác lâu dài

Theo nguồn tin thống kê từ Facebook, người dùng có khả năng xem video trực tiếp trên Facebook gấp 3 lần so với video tạo sẵn. Facebook thậm chí còn cho biết họ có xu hướng tăng khả năng hiển thị của live stream trong các nguồn cấp dữ liệu của người dùng.

Hỗ trợ bán hàng và xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng

Với Facebook Live, bạn có thể quảng bá ra mắt sản phẩm, hướng dẫn sử dụng, tặng quà, chạy khuyến mãi, v.v. Không chỉ như vậy, live stream còn giúp xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng. Đó không chỉ là công cụ xây dựng niềm tin mà còn là kênh kết nối chân thật nhất với người xem, tạo mối quan hệ, bán hàng hiệu quả hơn và tăng doanh số.

Hiện tại, để bán hàng hiệu quả trên Facebook, bạn cần kết hợp sử dụng nhiều tính năng bán hàng trên Facebook khác nhau như cách livestream bán hàng trên mạng, trên Group Facebook, cả trên Facebook cá nhân, chạy quảng cáo bán hàng trên Fanpage,… Nếu muốn gia tăng doanh sổ bán hàng trên Facebook, các bạn nên tìm hiểu mẹo bán hàng trên Facebook giúp nhân đôi doanh số mà không hề tốn kém của Phong Việt

2. Tip live stream bán hàng hiệu quả không cần kịch bản

Chỉ cần hình ảnh trực quan sinh động

Hình ảnh luôn quan trọng, video trên Facebook Live tự động tắt tiếng trong news feed của mọi người cho đến khi người xem tự bật âm lượng lên. Vì vậy, bạn muốn khách hàng mở loa theo dõi thì điều trước tiên bạn cần là hình mẫu xinh xắn, trẻ đẹp. Các mẫu liveStream tại Phong Việt đáp ứng dễ dàng tiêu chí  này. Mẫu livestream của chúng tôi đã được đào tạo bài bản, nhiều kinh nghiệm live, quay hình cho sự kiện sẽ luôn đảm bảo yếu tố trẻ đẹp thu hút khách hàng.

Đưa ra bối cảnh cụ thể

Khi bắt đầu buổi livestream, bạn phải giới thiệu bản thân và giá trị mà video sẽ mang đến cho người xem là gì. Và việc giới thiệu bản thân càng lưu loát càng tốt, sau đó giới thiệu về mục đích của livestream bán hàng hay trò chuyện tâm sự. Như vậy, đối tượng có thể dễ dàng biết nên tương tác gì. Hãy nhớ đề cập đến nó một vài lần trong suốt chương trình phát sóng cho những người xem muộn hơn.

Nội dung buổi live cần chính xác, thực tế

Buổi live sẽ hay và thu hút hơn khi bạn trả lời câu hỏi hoặc phản ứng với tương tác của khách hàng. bạn nên phản hồi bằng việc đọc tên người đó để họ biết rằng bạn đang theo dõi các bình luận như thế thì việc chốt sẽ không bị nhầm và sai địa chỉ.

Nếu bạn có nhu cầu muốn thuê mẫu livestream bán hàng hãy liên hệ ngay cho Phong Việt

Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Giải Pháp Phát Triển Thị Trường Phong Việt

MST: 0313249588

Địa Chỉ: 231-233 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Quận 1, HCM

Hỗ trợ kĩ thuật: Khu CityLand Park Hills 18A Phan Văn Trị, Phường 10, Quận Gò Vấp, HCM

Tư vấn: 0798 11 88 00 (Quản lý mẫu Ms. Thu)

Website: Livestream.com.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *