KOL là gì?
KOL (hay Key Opinion Leader) tạm dịch là “nhà tư vấn ý kiến chính”, là nhóm những người có ảnh hưởng trên các cộng đồng trực tuyến. Họ là những người có kinh nghiệm trong một lĩnh vực nào đó và nhờ kiến thức hay chia sẻ mà họ được yêu mến, tin tưởng của nhiều người. Hiện nay, KOL phủ sóng khắp mọi lĩnh vực như ca sĩ, MC, đầu bếp, bác sĩ, giáo viên, các KOL với lượng fan lớn dần chứng minh được sức ảnh hưởng của họ.
KOL có cơ hội lan tỏa hình ảnh sản phẩm, tăng sức chuyển đổi của sản phẩm. Trong ngành marketing, KOL đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối giữa sản phẩm và người tiêu dùng.
Các công ty thường dựa vào sức ảnh hưởng của KOLs để mời họ tham gia các dự án quảng bá, từ đó tăng niềm tin của khách hàng đối với sản phẩm. Ngoài ra, mỗi KOL nhận được một mức thù lao khác nhau.
Dịch vụ booking KOL/Influencer là gì?
Dịch vụ Booking KOL là hình thức cộng tác sử dụng hình ảnh cá nhân của KOLVới mục đích nhằm quảng bá và đưa hình ảnh của sản phẩm thương hiệu đến gần hơn với đối tượng khách hàng thông qua KOL/Influencer
Nhóm dịch vụ KOL Booking phổ biến hiện nay
KOL mãng mua sắm
Đối tượng chính của nhóm là những người trẻ tuổi. KOLs trong nhóm này có xu hướng là những người trẻ tuổi có ngoại hình nổi bật và sở thích ăn mặc có ảnh hưởng đến xu hướng thời trang. Điều này tạo ra mong muốn sở hữu món đồ được mặc bởi “thần tượng”.
KOL mãng mỹ phẩm
Các Beauty blogger thường dùng các loại sản phẩm làm đẹp để đáp ứng nhu cầu trang điểm, chăm sóc da và tóc.Độ uy tín của bloger sẽ giúp tăng độ nhận diện thương hiệu chó các nhãn hàng và mỹ phẩm.
KOL mãng du lịch
Hiện nay giới trẻ đang có xu hướng đi du lịch trải nghiệm cuộc sống. Họ sẽ tìm kiếm những lượt đánh giá, bình luận nhận xét từ các travel bloger: các vedeo review địa điểm du lịch,nơi ở…Đây chính là thị trường màu mở cho các doanh nghiệp tăng độ nhận diện.
KOL mãng công nghệ
Trong thời đâij 4.0 công nghệ là điều tất yếu. Rất nhiều sả phẩm công nghệ ra đời làm cho nguời dùng hoang mang. Chính nhờ vedeo review, đánh giá của các blogger,youtube đãgiups người dùng hiểu rõ hơn về sản phẩm trước khi chọn mua.
Lợi ích của việc Booking KOL
Thúc đẩy doanh số, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm/ dịch vụ
Trước khi mua hàng, khách hàng thường rất do dự về chất lượng, cũng như độ phù hợp. Và tâm lý chung sẽ tìm hiểu những bài chia sẻ của những người có chuyên môn – KOL. Do đó, qua quá trình nhận diện thương hiệu và đã có được lòng tin từ khách hàng thì hành vi mua hàng sẽ được diễn ra nhanh chóng hơn.
Tăng độ nhận diện thương hiệu
Nhờ vào độ phủ sóng của KOLs sẽ là bước đà tốt nhất để đẩy thương hiệu tiếp cận gần hơn với khách hàng tiềm năng thông qua KOLs và Influencers. Bất kì doanh nghiệp nào cũng mong muốn thương hiệu mình có chỗ đứng trên thị trường. Do đó, với mức độ phủ sóng và lòng tin của khách hàng dành cho KOL sẽ giúp thương hiệu được biết đến một cách rộng rãi hơn.
Tăng độ uy tín của doanh nghiệp
KOLs, Influencers là những người có mức độ tin tưởng và lượng fan cao. Những đánh giá, nhận định của họ luôn được fan tin tưởng một cách tuyệt đối. Chính vì vậy, sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp có đề cập đến KOLs sẽ giúp gia tăng độ tin tưởng trong nhận thức của khách hàng tiềm năng.
Sữ dụng hình ảnh cho truyền thông
KOLs còn giúp doanh nghiệp phát triển thương hiệu trên các kênh truyền thông. Sử dụng hình ảnh của KOLs sẽ giúp tăng lượt tương tác cao cho doanh nghiệp. Việc sử dụng hình ảnh trên các kênh Facebook, Instagram hay Website sẽ tăng sức hút và khả năng tiếp cận khách hàng.
Vì sau nên chọn dịch vụ booking KOL/Influencer Ở PVM
Pvm là đơn vị cung cấp dịch vụ booking Kols/Influencerchuyên nghiệp,giúp người kinh doanh, các doanh nghiệp,nhãn hàng lan toả thương hiệu và tăng doanh thu vượt trội.
Thông tin liên hệ
Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Giải Pháp Phát Triển Thị Trường Phong Việt
MST : 0313249588
Địa Chỉ : 231-233 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Quận 1, HCM
VP Gò Vấp : Khu CityLand Park Hills 18A Phan Văn Trị, Phường 10, Quận Gò Vấp, HCM
Tư vấn : 0798 11 88 00 ( Quản lý mẫu Ms.Thu)
Website : Livestream.com.vn