Booking KOLs đang là xu thế được chú ý nhất thời điểm hiện tại bởi hiệu quả truyền thông nổi bật mà nó đem lại. Đa phần những Kols nổi bật đều có lượng fan nhất định nên tạo được độ quảng bá thương hiệu rộng rãi từ đó gia tăng thu nhập cho các doanh nghiệp. Nếu bạn còn đang phân vân về những lợi ích mà dịch vụ booking Kols mang lại thì hãy tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.
Những lợi ích mà dịch vụ booking KOLs đem lại cho doanh nghiệp
Tăng trưởng sự nhận diện thương hiệu
Để tăng mức độ nhận diện thương hiệu, việc sử dụng hình thức booking KOLs, Influencer là một chiến thuật vô cùng hiệu quả và đem lại lợi ích cao cho doanh nghiệp. Bởi thông thường các Kols, Influencer sẽ sở hữu nhiều tài khoản mạng xã hội với lượt tương tác khá cao, cùng với đó là một lượng khán giả, fan hay người xem, người quan tâm nhất định. Vì vậy, khi doanh nghiệp sử dụng dịch vụ này, sẽ thu hút một lượng lớn khách hàng có thể chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng.
Tiếp cận khách hàng mục tiêu
Việc sử dụng KOLs, Influencer trong kế hoạch truyền thông online để tiếp cận khách hàng tiềm năng mang lại hiệu quả tốt hơn nhiều lần so với dùng những kênh khác. Bởi những người này thường có sức ảnh hưởng cao đến một nhóm khán giả có cùng nhân khẩu học. Đó là cùng tính cách, độ tuổi, nghề nghiệp, thu nhập, mối quan tâm, sự thích nghi,… Từ đó có thể chuyển đổi những người này thành khách tiềm năng, và đem lại hiệu quả cao trong việc quảng bá, bán sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
Tăng uy tín sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu của doanh nghiệp
Độ uy tín của sản phẩm, dịch vụ hay nhãn hàng ngày càng tăng nếu sử dụng dịch vụ booking KOLs, Influencer. Bởi những người xem thường có mức độ tin cậy khá cao vào những người làm nội dung. Khi những người này tin dùng một mẫu sản phẩm, dịch vụ nào đó cũng khiến cho người dùng cũng tin và lựa chọn những sản phẩm, dịch vụ này.
Bởi những Kols thường là chuyên viên, người am hiểu, có kỹ năng và kiến thức trình độ về một ngành nghề dịch vụ nào đó, cho nên vì thế những quan điểm, đánh giá và nhận định của họ sẽ có giá trị cao hơn. Còn Influencer là những người nổi tiếng, có sức tác động ảnh hưởng đến hội đồng và những gì họ san sẻ thường sẽ đáng tin hơn .
Tăng trưởng doanh số bán hàng, tăng doanh thu cho doanh nghiệp
Thông thường, người xem thường dễ dàng được thuyết phục bởi những KOLs, Influencer. Bởi họ thường tin tưởng những người này, cùng với đó là có lòng tin đối với những thông tin mà giới Kols cung cấp. Vì vậy, độ uy tín của những người nổi tiếng sẽ làm gia tăng độ chuyển đổi khách hàng, thuyết phục khách hàng mua sản phẩm và sử dụng dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp.
Cải thiện hiệu suất SEO
Khi người nổi tiếng post bài viết về thương hiệu có đính kèm đường dẫn liên kết đến website sẽ mang về 2 hiệu quả SEO nổi bật như tăng các chỉ số Impression, Pageview và nhận được sự đánh giá cao của Google về độ tin cậy, tăng thứ hạng từ khóa của website.
Những khó khăn mà doanh nghiệp gặp phải khi booking KOL, Influencer
Khó khăn trong việc đánh giá, phân tích và chọn lựa KOLs, Influencer
Ngày nay số lượng người nổi tiếng khá nhiều với những phong cách, phương thức hoạt động khác nhau. Vì vậy doanh nghiệp sẽ gặp khó khăn trong việc lựa chọn cho mình một người phù hợp.
Chi phí khá cao
Những KOL hay Influencer càng nổi tiếng, có lượt theo dõi càng cao thì giá booking sẽ càng lớn. Đôi lúc tìm được KOL, Influencer tương thích nhưng giá lại quá cao khiến gặp khá nhiều khó khăn trong việc hợp tác. Hay ngược lại, những người nổi tiếng này lại không hợp với tính chất của doanh nghiệp, từ đó gây trở ngại không mong muốn.
Tốn thời gian liên hệ, tìm kiếm thông tin
Để tìm kiếm được một Kol hay Influencer, doanh nghiệp cần tốn khá nhiều thời gian trong việc tìm kiếm thông tin thị trường, thông tin về những người nổi tiếng. Và rất tốn thời gian trong việc liên hệ đối với những người này.
Đo lường hiệu quả của chiến dịch booking Influencer, KOL không tối ưu và chặt chẽ
Nếu nhãn hàng tự mình booking KOL, Influencer thì sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc đo lường hiệu quả của chiến dịch này. Bên cạnh đó, các nhãn hàng cũng sẽ gặp những khó khăn để có thể nhìn nhận và đo lường và thống kê hiệu quả chiến dịch. Nhiều trường hợp hiệu quả hợp tác chưa tốt sẽ không đem lại bất cứ lợi ích, hiệu quả nào cho doanh nghiệp.
Vì vậy, ngày nay để hạn chế những khó khăn mà doanh nghiệp mắc phải khi tự mình booking. Thì dịch vụ booking Kols, Influencer đã được nhiều nhãn hàng ra mắt để giải quyết các khó khăn của doanh nghiệp đối với vấn đề này.
Trên đây Livestream.com.vn vừa giới thiệu đến bạn đọc những lợi ích mà dịch vụ booking Kols đem lại. Với bất kỳ các vấn đề thắc mắc về loại hình dịch vụ này, bạn đọc vui lòng liên hệ với chúng tôi qua những thông tin chi tiết dưới đây để nhận được tư vấn miễn phí và nhanh chóng nhất.
Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Giải Pháp Phát Triển Thị Trường Phong Việt
Địa Chỉ: 231-233 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Quận 1, HCM
VP Gò Vấp: Khu CityLand Park Hills 18A Phan Văn Trị, Phường 10, Quận Gò Vấp, HCM
Tư vấn: 0798 11 88 00 ( Quản lý mẫu Ms.Thu)
Website : Livestream.com.vn