Với khả năng sáng tạo content linh hoạt, phạm vi tiếp cận lớn, TikToker review là giải pháp marketing lý tưởng được nhiều các nhãn hàng, các doanh nghiệp tìm đến nhằm mở rộng tệp khách hàng, thúc đẩy nguồn doanh thu. Đi cùng với lựa chọn đó, doanh nghiệp cũng cần tính toán chi tiết mức ngân sách dư chi, cân đối và chọn lựa những TikToker có sự phù hợp với hình ảnh và những giá trị mà nhãn hàng đang hướng đến. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, hãy cùng Marketing AI đi tìm hiểu chi tiết bảng giá thuê TikToker review và những yếu tố ảnh hưởng đến giá thuê của TikToker review theo từng lĩnh vực của họ ngay dưới đây!
TikToker review là gì?
TikToker review là một xu hướng khá phổ biến hiện nay trên nền tảng không gian mạng. Trong đó, TikToker – những người sử dụng ứng dụng mạng xã hội Tik Tok sẽ trực tiếp trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ, hay các món ăn và đưa ra các nhận định, đánh giá về các trải nghiệm đó. Nội dung họ đăng tải thường là hình ảnh/video quay cận cảnh các sản phẩm, dịch vụ họ đã được dùng thử, hoặc các điểm đến họ đi qua.
Từ nhận định của TikToker, người xem sẽ có thể mường tưởng tượng ra những đặc điểm của sản phẩm, dịch vụ, món ăn hay điểm đến đó. Từ đây, có thể tham khảo và đưa ra cho mình những quyết định dùng thử hoặc trải nghiệm thử.
Giá thuê TikToker review cũng phụ thuộc nhiều vào lượng người theo dõi và lĩnh vực mà họ review. Những lĩnh vực có sử dụng TikToker review nhiều nhất có thể kể đến như các ngành hóa mỹ phẩm, hàng tiêu dùng nhanh, đồ ăn hoặc lĩnh vực nhà hàng – khách sạn. Ngoài ra, dạo gần đây người ta còn thấy nhiều các video review các điểm đến du lịch, các điểm tham quan,…
Một số TikToker review nổi tiếng trong giới với lượng người theo dõi “khủng” có thể kể đến như: Khoai Lang Thang (linh vực du lịch – trải nghiệm), Ninh Tito (lĩnh vực ẩm thực), Hà Linh (lĩnh vực hóa mỹ phẩm), Châu Muối (đồ gia dụng),….
Yếu tố ảnh hưởng đến giá thuê TikToker review
Bảng giá không cố định và không có một mức giá chung nhất cho bất cứ ngành hàng nào. Thay vào đó, yếu tố giá booking có sự phụ thuộc lớn vào mức độ nổi tiếng, khả năng chuyên môn và những giá trị nội dụng mà TikToker review đó mang tới.
#1. Mức độ nổi tiếng
Mức độ nổi tiếng, số lượng người theo dõi là yếu tố quan trọng ảnh hưởng lớn đến giá thuê TikToker review. Trong đó, những người có phạm vi và tầm ảnh hưởng rộng hơn sẽ có mức giá booking cao hơn do có thể tác động đến đông đảo công chúng – điều mà nhiều nhãn hàng muốn hướng tới. Ngược lại, với những người TikToker review có số lượt người theo dõi thấp hơn, nhiều khả năng mức giá booking sẽ không cao bằng do hạn chế về tầm ảnh hưởng.
#2. Chuyên môn của TikToker
Trong một số lĩnh vực mang tính đặc thù, chuyên môn của TikToker review mới thực sự là điều mà nhiều nhãn hàng nhắm đến. Đó cũng là lý do vì sao một số TikToker dù có lượng người theo dõi thấp nhưng giá booking lại không hề “rẻ”. Thông thường, bảng giá KOL TikTok mang tính chuyên môn cao sẽ được “định giá” sao cho xứng với tầm ảnh hưởng của họ trong lĩnh vực đó, và được thống nhất dựa trên những thỏa thuận của hai bên là nhãn hàng và đơn vị quản lý TikToker.
#3. Nội dung review
TikTok là một nền tảng mạng xã hội có tính cạnh tranh rất cao, coi trọng những nội dung mang tính sáng tạo và khác biệt. Do vậy, giá thuê TikToker review cũng chịu sự chi phối rất nhiều của yếu tố này. Đặc biệt với các TikToker review sản phẩm, kịch bản và lối diễn càng hấp dẫn, giá booking càng có sự “nhỉnh” hơn so với nhóm còn lại.
Ví dụ một số TikToker như Ha Ha Thiếu Nữ Diệu Kỳ, Gon Pink, Anh Bạn Thân – Đây là những nhà sáng tạo nội dung, những reviewer rất nổi tiếng trên mạng xã hội Tik Tok, được biết tới với lối review quảng cáo hóm hỉnh, duyên dáng. Thay vì xây dựng những nội dung thuần quảng cáo, cách lên kịch bản và lối diễn hài hước của các nhà sáng tạo này đã khiến cho nội dung quảng cáo trở nên “dễ chịu” và được người xem hưởng ứng hơn hẳn so với các video review khác. Với mức độ đầu tư sản phẩm và nội dung như vậy, mức giá thuê các TikToker này review chắc chắn cũng không rẻ.
#4. Quyền lợi đi kèm
Song song với đó, giá thuê KOL TikTok, TikToker review còn phụ thuộc vào các quyền lợi tương ứng, hình thức quảng bá (Scope of work) mà hai bên thỏa thuận với nhau. Nếu chỉ đơn giản là việc sản phẩm được đặt trong video của KOL hoặc affiliate, check in sự kiện, điểm bán, giá thuê TikToker review có thể thấp hơn. Trường hợp cần phải quay video review chi tiết hay phải lên kịch bản sáng tạo riêng, chắc chắn nhãn hàng sẽ phải chi mức ngân sách cao hơn. Thậm chí còn kèm thêm một số chi phí phát sinh khác liên quan đến đi lại, hỗ trợ phương tiện di chuyển, địa điểm quay, tài trợ trang phục,…
Bảng giá thuê TikToker review mới nhất 2024
Như đã nói, giá thuê TikToker chịu sự tác động từ nhiều yếu tố khác nhau. Chưa kể, việc thuê trung gian qua agency hay hợp tác trực tiếp với TikToker cũng khiến cho giá thuê bị biến động ít nhiều. Tuy nhiên, nhìn chung, báo giá Influencer TikTok sẽ có điểm chung về khoảng giá như sau:
#1. Báo giá thuê KOL TikTok trên thế giới (Nguồn: Influencer Marketing Hub)
KOLs |
Mức giá |
Nano |
$5 – $25 |
Micro |
$25 – $125 |
Mid-tier |
$125 – $1250 |
Macro |
$1250 – $2500 |
Mega |
$2500+ |
#2. Báo giá thuê KOL TikTok tại Việt Nam (Nguồn: DC Media)
Giá KOL TikTok theo lượt xem (view) |
Dao động rộng từ 1 đến 10 triệu đồng cho mỗi 1.000 lượt xem |
Giá thuê KOL TikTok theo lượt thích (like) |
Dao động từ 500.000 đồng đến 5 triệu đồng cho 1.000 lượt thích |
Giá thuê KOL TikTok theo lượt bình luận (comment) |
Dao động từ 500.000 đồng đến 5 triệu đồng cho mỗi 1.000 lượt bình luận |
Giá thuê KOL TikTok theo lượt chia sẻ (share) |
Dao động từ 1 đến 10 triệu đồng cho 1.000 lượt chia sẻ |
Giá KOL thuê TikTok theo thời gian (tháng) |
Dao động từ 5 đến 100 triệu đồng cho việc sử dụng hình ảnh mỗi tháng |
Lưu ý khi thuê TikToker review
Để xác định chính xác giá thuê TikToker review bao nhiêu là phù hợp hay nên thuê TikToker review nào, bạn cần đi sâu vào đánh giá các khía cạnh nội tại của doanh nghiệp và những yêu cầu khách quan bên ngoài để có thể đưa ra những lựa chọn lý tưởng nhất. Cụ thể, có một số điểm cần lưu ý như sau:
#1. Kiểm định tính uy tín của TikToker review
Trước tiên, sau khi đã có được danh sách các TikToker review phù hợp với ngành hàng, bạn cần đi sâu vào phân tích và đánh giá từng người. Trong đó cần kiểm tra chi tiết lượt tương tác, lượt like share, mức độ ảnh hưởng, tần suất đăng bài,…. Những dữ liệu này sẽ cho bạn biết được liệu TikToker review có phù hợp hay không, có tương xứng với thông tin trên bảng báo giá Influencer TikTok được đơn vị agency hay phía TikToker cung cấp.
#2. Đánh giá các hợp đồng hợp tác của TikToker review trong quá khứ
Thứ đến, bạn cần đi sâu tìm hiểu danh sách các nhãn hàng đã từng hợp tác với KOL Tik Tok đó về hình thức cũng như mức giá giá thuê TikToker review. Đồng thời, cần xác định xem có sự xung đột giữa mình và đối thủ trong cùng ngành hàng khi hợp tác hay không. Ngoài ra, cũng cần có sự đánh giá chi tiết phong cách review của KOL đó, nhận định được những điểm nổi trội và hạn chế của họ để có phương án xử lý phù hợp khi chính thức làm việc cùng nhau.
#3. Thảo luận kỹ về nội dung và tính cách thương hiệu
Trước khi để KOL chính thức bắt tay vào sản xuất, bạn cần có sự trao đổi rõ ràng với họ về nội dung, thông điệp và những giá mà thương hiệu của bạn muốn hướng tới. Đảm bảo rằng sản phẩm cuối cùng khi ra mắt không có sự mâu thuẫn với những gì thương hiệu của bạn đã định hình từ trước đó. Ngoài ra, cũng cần giữ mối liên hệ trong suốt quá trình làm việc để bạn có thể theo dõi tiến trình các bước thực hiện, đảm bảo nội dung được thực hiện đúng như yêu cầu.
#4. Thỏa thuận chi tiết hợp đồng và các điều khoản
Để đánh những xung đột không đáng có trong tương lai, từ phía nhãn hàng và KOL cần có sự thương thảo một cách chi tiết các quyền lợi, bảng giá KOL TikTok, điều khoản đi kèm,… Đảm bảo rằng hợp đồng được ký kết dựa trên sự đồng thuận của cả 2 bên và không có sự tranh cãi hay mâu thuẫn về điều gì sau khi hợp đồng chính thức có hiệu lực.
#5. Kết hợp sử dụng các công cụ phân tích KOL, TikToker review
Nếu muốn đánh giá chính xác nhất về KOL, TikToker review và giá thuê của họ, bạn có thể cân nhắc việc sử dụng các công cụ hỗ trợ phân tích kỹ thuật như Traackr, HypeAuditor, Upfluence,… Với sự trợ giúp của những công cụ này, bạn sẽ có những đánh giá toàn diện hơn về các chỉ số truyền thông của từng TikToker review. Kết hợp với các dữ kiện bạn đã nghiên cứu được từ các bước đầu bạn sẽ có thể dễ dàng đưa ra lựa chọn hơn.
Tạm kết:
Như vậy, thông qua bài viết trên đây Marketing AI đã cung cấp đến bạn bảng giá thuê TikToker review mới nhất năm 2024 và những lưu ý khi lựa chọn TikToker review. Có thể thấy, giá thuê các TikToker review khá đa dạng, phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Do đó, khi chọn lựa và quyết định hợp tác với TikToker nào, bạn cần có sự đánh giá toàn diện những giá trị mà TikToker đó mang đến cho nhãn hàng của mình.