Livestream facebook vào khung giờ nào để bán hàng hiệu quả?

Livestream bán hàng trên Facebook đang ngày càng nhiều, thậm chí gây nhiều tai tiếng như việc hack các fanpage lớn để phát livestream. Vì việc phát triển quá nhanh một cách vô tội vạ gây ra không ít phiền toái cho người dùng. Tuy nhiên bán hàng trên Facebook không phải là một việc xấu. Hãy nghiên cứu, tìm hiểu kỹ trước khi tiến hành để tránh các việc không hay như trên, đặc biệt là khi livestream Facebook.

Livestream là gì? Lợi ích của livestream Facebook?

Livestream là hình thức phát sóng trực tiếp, đồng thời được ghi và phát lại trong thời gian thực. Livestream không yêu cầu người xem tải xuống toàn bộ mà có thể xem trực tuyến trên các phương tiện phát sóng. Có nhiều nền tảng livestream như Kuaishou, 17, Periscope, nhưng phổ biến nhất là Facebook.

Việc livestream bán hàng diễn ra thường xuyên và rộng rãi trên nền tảng Facebook không phải không có lý do. Rất nhiều tiện ích mà nếu livestream trên nền tảng khác có thể không đem lại hiệu quả tương tự.

  • Dung lượng video được Facebook tối ưu cực nhỏ, dễ dàng truyền tin.
  • Số lượng người dùng đông đảo, lượng khách hàng tiềm năng dồi dào.
  • Dễ dàng giao lưu, trao đổi giữa người bán – người mua.
  • Miễn Phí!!!

Trước khi livestream facebook cần chuẩn bị gì?

Livestream trông có vẻ giản đơn là giới thiệu sản phẩm trước khách hàng một cách trực quan, sinh động. Nhưng thật ra để tiến hành một buổi livestream facebook chuyên nghiệp và hiệu quả, cần phải qua nhiều bước chuẩn bị.

livestream bán hàng

Lựa chọn bối cảnh, không gian

Không gian mặc dù chỉ làm nền, nhưng nếu quá sơ sài hay bừa bộn cũng sẽ tạo cảm giác thiếu chuyên nghiệp cho người xem. Bạn hãy lựa chọn một góc đẹp trong cửa hàng (shop), có thể trang trí theo chủ đề nếu muốn, nhưng sẽ tốt hơn nếu trong khung hình có tên thương hiệu.

Chuẩn bị thiết bị, dụng cụ

Thông thường chủ shop chỉ cần một chiếc điện thoại và một máy tính là đã sẵn sàng để vừa livestream vừa chốt đơn. Nếu cần thiết hãy chuẩn bị thêm chân đế (chống rung lắc), hay micro cho âm thanh tốt hơn…

Chọn các mặt hàng, sản phẩm

Không phải lúc nào livestream cũng sẽ bán hết tất cả các mặt hàng hiện có. Hãy xem xét dựa trên nhu cầu khách hàng hay chiến lược bán hàng của shop, sau đó chọn lấy một số mặt hàng cần bán trong buổi livestream facebook sắp tới.

Lên kịch bản chi tiết

Livestream cần sự chân thật nhưng cũng đừng để bản thân lúng túng khi đang phát trực tiếp. Hãy liệt kê sơ bộ các ý cần nói về từng sản phẩm của mình. Chủ shop cũng có thể tham khảo thêm các kịch bản mẫu hay các mẹo vặt để có buổi livestream thu hút.

Lựa khung thời gian để lên lịch

Để thu hút tối đa lượng người xem, chủ cửa hàng nên nghiên cứu các khung giờ vàng để phát sóng. Không phải thời điểm nào trong ngày hay ngày nào trong tuần cũng có nhiều người xem livestream và mua hàng. Xác định khung giờ vàng rất quan trọng để lên lịch cho các buổi livestream.

Livestream Facebook vào khung giờ nào để bán hàng hiệu quả?

Khung giờ vàng cho livestream facebook cũng là khung giờ có nhiều người dùng sử dụng Facebook. Chủ yếu vào 4 khung giờ chính như sau:

livestream bán hàng

  • Sáng từ 7h-9h: Đây là khoảng thời gian đầu ngày, mọi người vừa sửa soạn, ăn sáng vừa lướt Facebook.
  • Trưa từ 12h-13h30: Thời điểm nghỉ trưa cũng là lúc mọi người thư giãn, dùng bữa trưa và lên Facebook.
  • Tối từ 19h-21h: Tương tự như trên, giờ ăn tối đặc biệt nhiều người lướt Facebook do đây là khoảng thời gian nghỉ ngơi, thư giãn cùng gia đình.
  • Tối muộn từ 22h-24h: Sau khi kết thúc công việc của một ngày dài, nhiều người lựa chọn lên Facebook thư giãn, xem tin tức. Thời điểm này không chỉ có các “cú đêm” mà còn đa dạng đối tượng khách hàng như các Leaders, Managers, Kỹ thuật viên, Dân IT, Lập trình viên, Thiết kế…

Ngoài khung giờ, lựa chọn ngày để phát livestream facebook cũng rất quan trọng. Việc của các chủ shop không chỉ là lựa thời gian khách hàng xem nhiều, mà còn có khả năng chốt đơn cao. Thông thường từ giữa tuần trở đi, lượt xem stream và chốt đơn sẽ tăng dần, đỉnh điểm vào thứ 5, 6 và 7, sau đó giảm lại. 

Người bán hàng cũng nên lưu ý các dịp lễ, tết để lên lịch livestream cho phù hợp, vì trước và trong mỗi dịp lễ, tết nhu cầu mua sắm đều tăng gấp nhiều lần.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *