TikTok chia sẻ mẹo xây dựng chiến lược sáng tạo mới

Thông qua series với tên gọi TikTok Made Simple, TikTok chia sẻ một số mẹo sáng tạo mà các doanh nghiệp hay thương hiệu có thể tận dụng để xây dựng chiến lược sáng tạo, thúc đẩy doanh nghiệp và hơn thế nữa.

TikTok chia sẻ mẹo xây dựng chiến lược sáng tạo mới

Mở đầu, theo chia sẻ từ TikTok, việc bắt đầu với quảng cáo TikTok với tư cách là một doanh nghiệp vừa và nhỏ ban đầu có thể gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là với những nội dung video ngắn vốn cần nhiều sự sáng tạo.

Tuy nhiên, TikTok mang đến vô số cơ hội, mối quan hệ hợp tác độc đáo và khả năng sáng tạo gần như vô biên trong lĩnh vực video dạng ngắn. Tính độc đáo này cho phép TikTok mang lại nhiều tác động cho các doanh nghiệp thuộc nhiều ngành nghề và quy mô khác nhau.

Công thức của sự sáng tạo trên TikTok.

Bất kể quy mô hiện có của doanh nghiệp là gì, ngân sách chi tiêu bao nhiêu hay mục tiêu kinh doanh cụ thể thế nào, quảng cáo thành công trên TikTok đều dựa trên 3 bước nội dung quan trọng đó là: Lên ý tưởng, Sản xuất và Tối ưu hóa.

Bước đầu tiên – lên ý tưởng – là quá trình thương hiệu hay người làm marketing cần tìm ra những cách tốt nhất để biến bản sắc thương hiệu (Brand Identity) độc đáo thành hiện thực theo cách bổ sung cho cả nền tảng và đối tượng mục tiêu mà thương hiệu đang tìm cách kết nối.

Giai đoạn lên ý tưởng rất quan trọng để đảm bảo rằng video TikTok của thương hiệu không chỉ hấp dẫn và độc đáo mà còn có khả năng thu hút sự chú ý của người xem.

Người dùng TikTok được biết đến là những người ưa thích tính xác thực vui vẻ, vì vậy chiến lược lên ý tưởng tốt nhất là tạo ra những nội dung thực sự xác thực và đại diện cho thương hiệu.

5 cách để hình thành nên ý tưởng trên TikTok.

Để có thể tạo ra những nội dung sáng tạo và có sức hấp dẫn trên TikTok – dưới đây là 5 mẹo hữu ích mà marketer có thể tham khảo:

1. Thực hiện nghiên cứu, hiểu đối tượng mục tiêu (Target Audience): Hiểu rõ sở thích của người xem và nội dung thu hút họ là cách tốt nhất để thiết lập một chiến lược Marketing thành công. Nếu bạn biết mình đang nói chuyện với ai và phong cách nội dung nào có thể thu hút họ, quá trình lên ý tưởng của bạn chắc chắn sẽ diễn ra rất dễ dàng.

2. Thể hiện tiếng nói thương hiệu một cách độc đáo: Thương hiệu của bạn có vui nhộn, nghiêm túc, mang tính giáo dục hay là gì? Bạn cần đảm bảo mang tông màu riêng của thương hiệu vào nội dung video – tính xác thực sẽ giúp thương hiệu tạo ra những nội dung có sức ảnh hưởng và gắn kết lâu dài với khách hàng.

3. Bắt kịp xu hướng: Xây dựng những nội dung độc đáo riêng là chiến lược tốt nhất để phát triển thương hiệu tổng thể trên TikTok, tuy nhiên việc tham gia vào các xu hướng – đặc biệt là những xu hướng phổ biến trên nền tảng – có thể là một cách tuyệt vời để tăng phạm vi tiếp cận và thúc đẩy làn sóng nội dung thịnh hành.

4. Làm nổi bật sản phẩm/dịch vụ của bạn: Với tư cách là một loại định dạng nội dung, nội dung video là một cách tuyệt vời để truyền tải tính giáo dục và làm nổi bật các sản phẩm/dịch vụ theo những cách đầy thông tin và kích thích thị giác. Với suy nghĩ này, thương hiệu sẽ có thể thu hút khách hàng của mình đồng thời gia tăng cơ hội cân nhắc của họ.

5. Thúc đẩy sự cộng tác: Việc để nhóm nội bộ của thương hiệu tham gia vào việc lên ý tưởng nội dung – cho dù họ có thuộc bộ phận sáng tạo của doanh nghiệp bạn hay không – có thể là một cách tuyệt vời để mở ra những ý tưởng mới và thổi sức sống mới vào chiến lược nội dung của thương hiệu. Hãy tổ chức các buổi trò chuyện (Brainstorm) thường xuyên để thu thập cảm hứng từ những người hiểu rõ nhất về thương hiệu.

Trung tâm sáng tạo của TikTok (TikTok Creative Center): nguồn tài nguyên tốt nhất để thương hiệu lên ý tưởng nội dung.

Là một nhà quảng cáo đang tìm cách xây dựng những nội dung mang tính chiến lược trên TikTok, Trung tâm sáng tạo là điểm đến hấp dẫn nơi mà nhà quảng cáo có thể truy cập dữ liệu và thông tin chi tiết về sáng tạo.

Tài nguyên miễn phí và có giá trị này là một cách tuyệt vời để thương hiệu hòa mình vào ứng dụng TikTok và là điểm xuất phát hoàn hảo cho việc lập kế hoạch và lên ý tưởng nội dung.

Thông qua Trung tâm sáng tạo TikTok, thương hiệu sẽ có quyền truy cập vào những thứ như ‘TikTok Top Ads‘, nơi có thể lấy cảm hứng từ những quảng cáo có hiệu suất cao nhất trên nền tảng.

Nhà quảng cáo cũng có thể khai thác cơ sở dữ liệu liên quan đến từ khoá Keyword Insights để xác định các từ khóa xu hướng để sử dụng trong quảng cáo của mình.

Theo số liệu từ TikTok, 79% người dùng nói rằng TikTok là nền tảng nơi các thương hiệu có thể thể hiện bản thân một cách sáng tạo, tránh xa các phương pháp quảng cáo truyền thống và thể hiện cá tính của mình thông qua nội dung chân thực hơn.

Bạn có thể tải xuống hướng dẫn đầy đủ tại đây: TikTok Made Simple.

Theo Marketingtrip

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *