Review sản phẩm như thế nào để tăng chuyển đổi khách hàng?

Review sản phẩm là một trong những từ khóa được tìm kiếm, nghiên cứu và hot hiện nay được nhiều người tìm kiếm. Đặc biệt nổ ra trào lưu đi review từ mỹ phẩm, đồ ăn, nước uống,….. để có thể tăng view, tương tác với người dùng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn để có bài viết review sản phẩm thu hút khách hàng nhất. 

Review khác gì với quảng cáo

Review (Bài đáng giá hay nhận xét): Nêu ra cái nhìn toàn diện của bản thân về sản phẩm/dịch vụ. Nêu ra những điểm xấu điểm tốt, nội dung này hướng tới một nhóm đối tượng mục tiêu. Đặc biệt một bài review tốt cần có sự trung thực, không thiên vị vì bất cứ lý do gì. 

Quảng cáo: Mục tiêu chính là để lưu giữ tên thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ vô tâm trí của người tiêu dùng. Bài quảng cáo thường được viết bởi chính thương hiệu hoặc công ty đó. Họ mong muốn khách hàng có thể nhận biết được thương hiệu, tính năng cũng như công dụng của mình. Bài quảng cáo sẽ được đưa ra sau quá trình nghiên cứu và điều tra về tâm lý của khách hàng. 

review san pham

Những lưu ý cần nhớ để có bài review hoàn hảo

  • Không có gì là hoàn hảo cả

Bài review sẽ là bài nói lên quan điểm hoặc góc nhìn của một cá nhân về sản phẩm/dịch vụ đó. Khi xem review mọi người hay bị mắc bẫy, thần thánh hóa về sản phẩm/dịch vụ. Người nhận review nhiều khi sẽ bị cám dỗ bởi mức hoa hồng cao. Vì thế họ sẽ sẵn sàng tôn lên những điểm tốt mà không đánh giá trung thực. Hầu hết tất cả các sản phẩm/dịch vụ trên thị trường đều có điểm tốt và điểm hạn chế. Vì thế khi bắt gặp một bài viết quá tâng bốc về sản phẩm thì đó chính là bài quảng cáo rồi. 

  • Tập trung đưa ra những lợi ích của sản phẩm thay vì tính năng 

Việc cung cấp về tính năng, thông số về sản phẩm đã được nhà sản xuất thực hiện. Ngoài ra khách hàng có thể tự tìm kiếm thông tin đó trên mạng hoặc website. Một ví dụ điển hình đó là khi bạn viết một bài review về thực phẩm hỗ trợ giảm cân. Bạn sẽ luôn đánh mạnh vào vấn đề nó sẽ giúp bạn giảm cân trong vòng 30 ngày, không có tác dụng phụ,… Những điều trên đều nói về tính năng của sản phẩm. Thay vào đó bạn hãy tập trung vào lợi ích khi sử dụng chúng. Ví dụ như giúp tự tin hơn trong giao tiếp, cải thiện sức khỏe,…. Đây chính là điều mà khách hàng mong muốn nghe về những trải nghiệm thực tế mà sản phẩm mang lại. Nêu ra những lợi ích của sản phẩm sẽ dễ dàng thuyết phục khách hàng hơn. 

  • Hình ảnh kèm video

Mỗi sản phẩm sẽ có rất nhiều bài review về nó, vì thế mức độ cạnh tranh cũng rất cao. Nếu muốn thu hút người xem bạn cần tạo ra sự khác biệt về nội dung cũng như hình thức thực hiện. Một bài review cung cấp đầy đủ về hình ảnh và video. Thì sản phẩm/dịch vụ sẽ giúp khách hàng ghi nhớ về sản phẩm đó hơn.

  • Sử dụng Storytelling

Bài viết review được viết theo hướng một câu chuyện thường chiếm được cảm tình của người đọc. Đơn giản bởi khi đọc bài viết dạng như vậy, người đọc cảm nhận được sự chân thật. Cảm nhận như được nghe người quen chia sẻ về trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ. 

  • Đánh giá và so sánh

Để mang tính khách quan và chính xác, bạn cần đặt sản phẩm/dịch vụ của mình lên bàn cân để so sánh. Chỉ ra điểm nổi bật cũng như hạn chế của sản phẩm so với đối thủ cạnh tranh. Điều này sẽ giúp khách hàng thấy được tổng quan. Đồng thời cũng chứng minh rằng bạn đã bỏ thời gian ra để nghiên cứu về sản phẩm. Từ đó bớt e dè và đặt niềm tin hơn về bài viết của bạn hơn. 

  • Kêu gọi hành động

Sau khi đã chứng minh cho khách hàng về những tính năng, lợi ích, trải nghiệm sản phẩm,… Bước cuối bạn cần có một câu chốt lại về sản phẩm/dịch có đáng để khách hàng sử dụng hay không. Vì thế hãy cho khách hàng một câu chốt “định hướng” của bạn về sản phẩm/dịch vụ nhé.

review san pham

Bài viết review như nào mới đạt tiêu chuẩn?

Một bài review chất lượng cần đáp ứng đầy đủ các thông tin dưới đây:

  • Cung cấp đầy đủ thông tin của sản phẩm/dịch vụ
  • Giải đáp được những vấn đề mà khách hàng thắc mắc 
  • Bài viết cần chuẩn SEO  để tiếp cận được nhiều người xem
  • Bài viết rõ ràng, mạch lạc, dễ hiểu
  • Bài viết cần đáp ứng được tính khách quan, mang đến chiều sâu sau khi sử dụng sản phẩm

Bài viết review nhìn qua tưởng đơn giản, nhưng nó cần thời gian vừa đủ để trải nghiệm. Qua bài viết trên đã giúp bạn hiểu được cách viết một bài review sao cho thu hút khách hàng. Chúng tôi mong rằng đã giúp bạn biết được những bước cơ bản để xây dựng một bài review sản phẩm.  

Livetream.com.vn

Website: https://livestream.com.vn/

? Contact: lethu.pvm@gmail.com

☎️ Hotline: 0798 11 88 00

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *