Mẹo sử dụng Live Stream bán hàng hiệu quả trên Fanpage

Mẹo sử dụng Live Stream bán hàng hiệu quả trên Fanpage

Nhiều doanh nghiệp và người bán hàng đang sử dụng live stream (Facebook Live) để tiếp cận, gia tăng nhận thức của khách hàng, xây dựng cộng đồng và phát triển cơ sở dữ liệu, tệp khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều chỉ dùng tính năng này để bán hàng trên Facebook, mà chưa biết tận dụng nó để xây dựng, phát triển thương hiệu doanh nghiệp. 

Giống như bất kỳ công cụ tiếp thị nào, để live stream bán hàng trên fanpage, bạn cần lập kế hoạch livestream chi tiết, tìm hiểu cách live stream bán hàng hiệu quả để tối đa hoá lợi ích, tránh lãng phí rất nhiều thời gian và tiền bạc.

I. Có nên live stream bán hàng không?

So với các bài đăng nội dung hoặc video được tạo sẵn trên Fanpage, video trực tiếp trên Facebook thường thu hút nhiều lượt tương tác hơn hẳn. Dưới đây là 5 lý do khiến live stream trở thành công cụ, cách bán hàng online hiệu quả:

1. Tạo dựng niềm tin và kết nối cộng đồng người dùng

Video trực tiếp trên live stream mang đến cho người theo dõi cảm giác dễ dàng kết nối hơn, từ đó tạo dựng niềm tin giữa hai bên. Tính năng này cũng giúp bạn xây dựng ý thức cộng đồng trên fanpage hoặc group. Người xem có thể để lại phản hồi ngay lập tức khi phát sóng và bạn cũng có thể giải đáp ngay lập tức – một cách tuyệt vời để xây dựng các mối quan hệ lâu dài. (Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn về Live Stream, bạn đọc có thể tìm hiểu Tại đây)

2. Tăng tương tác

Theo Facebook, người dùng có khả năng xem video trực tiếp trên Facebook gấp 3 lần so với video tạo sẵn. Vì lý do này, Facebook thậm chí còn cho biết họ có xu hướng tăng khả năng hiển thị của live stream trong các nguồn cấp dữ liệu của người dùng.

3. Kết nối trong thời gian thực

Một lợi thế tuyệt vời khác khi áp dụng các cách live stream bán hàng trên mạng là khả năng kết nối trong thời gian thực. Có thể nói, đó là phương pháp hoàn hảo để chia sẻ tin tức nóng hổi và thu hút tương tác ngay lập tức. Người xem có thể cảm thấy họ là một phần quan trọng của toàn bộ trải nghiệm.

Kết nối trong thời gian thực
Kết nối trong thời gian thực

4. Tăng lượng truy cập đến trang web hoặc blog

Đây là một trong những lợi ích của việc live stream bán hàng mang lại. Bằng cách hướng người xem của bạn thực hiện thêm hành động sau khi phát video, live stream có thể đưa người dùng đến trang web hoặc blog của bạn.

Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên sử dụng các URL ngắn để người xem có thể dễ dàng ghi nhớ. Bạn cũng có thể viết URL trên một tờ giấy để người xem video trực tiếp có thể nhìn thấy.

5. Hỗ trợ bán hàng và xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng

Với Facebook Live, bạn có thể quảng bá ra mắt sản phẩm, hướng dẫn sử dụng, tặng quà, chạy khuyến mãi, v.v. Không chỉ như vậy, live stream còn giúp xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng. Đó không chỉ là công cụ xây dựng niềm tin mà còn là kênh kết nối chân thật nhất với người xem, tạo mối quan hệ, bán hàng hiệu quả hơn và tăng doanh số.

Lưu ý: Hiện tại, để bán hàng hiệu quả trên Facebook, bạn cần kết hợp sử dụng nhiều tính năng bán hàng trên Facebook khác nhau như cách live stream bán hàng trên mạng, bán hàng trên Group Facebook, bán hàng trên Facebook cá nhân, chạy quảng cáo bán hàng trên Fanpage,… Nếu muốn gia tăng doanh sổ bán hàng trên Facebook, các bạn nên tìm hiểu mẹo bán hàng trên Facebook giúp nhân đôi doanh số mà không hề tốn kém của chúng tôi.

II. Cách live stream bán hàng hiệu quả trên Fanpage

Đây là lần đầu tiên bạn làm quen với live stream bán hàng trên Fanpage? Và bạn đang tự hỏi đâu cách livestream bán hàng trên Facebook hiệu quả, phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của mình? Dưới đây là câu trả lời hữu ích cho bạn.

1. Tổ chức hoặc phát sóng một sự kiện trực tiếp

Vì chỉ một số ít người theo dõi trên fanpage có thể cùng tham gia một sự kiện trực tiếp, nên phát sóng trực tuyến có thể thu hút họ nhiều hơn.

2. Dịch vụ khách hàng trực tiếp

Hãy để người xem đặt câu hỏi cho bạn hoặc nhận trợ giúp trong suốt quá trình phát sóng. Thông qua việc phát trực tiếp trên Facebook, bạn cũng có thể thể hiện các kỹ năng dịch vụ khách hàng, cung cấp nhiều thông tin hơn cho khách hàng tiềm năng, v.v.

3. Trò chuyện, xây dựng mối quan hệ

Cách live Stream bán hàng trên Facebook cho rằng, để gia tăng lượt người xem live stream, bạn có thể xem xét tổ chức cuộc trò chuyện ngẫu hứng trên fanpage theo định kỳ. Thông qua những buổi phát trực tiếp, trò chuyện ngẫu hứng này, bạn có thể chia sẻ về trải nghiệm trong ngày, đặt câu hỏi cho người xem hoặc đưa ra ý kiến về chủ đề nóng / xu hướng trong xã hội hiện nay.

Trò chuyện, xây dựng mối quan hệ
Trò chuyện, xây dựng mối quan hệ

4. Hướng dẫn trực tiếp

Live stream hỗ trợ bán hàng cực kỳ hiệu quả vì nó cho phép bạn có cơ hội giải thích một quy trình hoặc hướng dẫn cho người xem cách sử dụng sản phẩm / dịch vụ.

5. Cung cấp nội dung đặc biệt chỉ tiết lộ qua Facebook Live

Cung cấp cho người xem live stream của bạn một phần nội dung độc quyền, chẳng hạn như sách điện tử miễn phí, hướng dẫn có thể tải xuống, hội thảo trên web được ghi lại, v.v.

6. Ra mắt sản phẩm

Live stream cũng được xem như một công cụ để thông báo ra mắt sản phẩm / dịch vụ hoàn toàn mới. Điều này có thể sẽ hiệu quả hơn nhiều so với việc sử dụng một bài đăng trên Facebook hoặc blog đơn giản để giới thiệu về sản phẩm, sự kiện mới.

7. Tổ chức hội thảo trên web

Hiện nay, hơn 60% các chuyên gia marketing sử dụng hội thảo trên web như một phần của chiến lược tiếp thị. Thay vì sử dụng phần mềm hội thảo trên web tốn kém và khó hiểu, tại sao bạn không sử dụng Facebook Live?

8. Tặng quà

Nếu đang băn khoăn không biết làm sao để live stream bán hàng hiệu quả thì phát trực tiếp giới thiệu sản phẩm kèm quà tặng là một gợi ý hoàn hảo cho bạn. Live stream đặc biệt phù hợp để tổ chức các cuộc thi và tặng quà cho khán giả, giúp nâng cao nhận thức về sản phẩm hoặc dịch vụ và tăng tính liên kết cũng như khả năng tương tác trên fanpage.

9. Liên kết đến trang web để khách hàng tiềm năng có thêm lựa chọn

Với bất cứ cách live stream bán hàng trên Facebook nào, trước khi bắt đầu bạn hãy chắc chắn rằng mình đã hướng người xem đến một URL trên trang web hoặc blog. Đó có thể là một bài đăng trên blog hoặc một trang đích chuyên dụng – dù bằng cách nào, hãy đảm bảo rằng có một cách rõ ràng trên trang để khách truy cập để lại địa chỉ email.

10. Gửi tin nhắn hàng ngày

Nếu bạn thực sự tham vọng, hãy cam kết truyền phát thông điệp hàng ngày đến khán giả của mình. Chia sẻ một thông điệp khuyến khích hoặc lan truyền động lực mỗi ngày có thể giúp tăng cảm giác tin tưởng và kết nối trên trang.

Sau khi tham khảo cách livestream bán hàng online, cách viết content bán hàng, cách tối ưu, chạy quảng cáo Facebook hiệu quả của chúng tôi, chắc hẳn lượng đơn hàng từ Facebook của bạn sẽ gia tăng một cách đáng kể. Lúc này, để tiết kiệm thời gian xử lý đơn hàng, giao vận, bạn nên sử dụng các phần mềm hỗ trợ quản lý đơn hàng, quản lý fanpage tối ưu của chúng tôi.

Trên đây là một số lợi ích, mẹo, cách live stream bán hàng trên Facebook hiệu quả mà bạn có thể sử dụng để tiếp cận khách hàng, phát triển thương hiệu + doanh số bán hàng cho doanh nghiệp mình. Chúc các bạn thành công.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *