Kols marketing chiến lược đột phá tiềm năng phát triển thương hiệu

Kols marketing chiến lược đột phá tiềm năng phát triển thương hiệu

Livestream KOL hiện nay đang là một trong những hình thức được nhiều người làm marketing ưa chuộng nhất trong thời đại công nghệ. Hình thức này tuy không quá mới lạ, nhưng lại mang hiệu quả cao. Khi thực hiện các chiến dịch Marketing livestream thông qua các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, … Kols marketing đã mang lại nhiều ảnh hưởng cũng như lợi nhuận cho Doanh Nghiệp. Ảnh hưởng đó là gì hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. KOL marketing giúp thương hiệu tăng độ nhận biết

Ảnh hưởng của KOL là sẽ nhanh chóng giúp tăng mức độ nhận diện thương hiệu. Livestream với Kol sẽ tạo ra một tương tác cực tốt để lan tỏa những thông điệp truyền thông của riêng bạn. Có thể nói, KOL marketing với livestream giúp mang lại tiếng nói cho nội dung truyền tải – yếu điểm còn thiếu trong các hình thức Marketing bằng văn bản khác.

Kols marketing chiến lược đột phá tiềm năng phát triển thương hiệu
Kols marketing chiến lược đột phá tiềm năng phát triển thương hiệu

KOL Xây dựng lòng tin cho khách hàng: Livestream với KOL sẽ mang đến cho người dùng một cái nhìn thực tế, trực tiếp về một hay nhiều sản phẩm nào đó. Ngoài ra do tính chất trực tiếp khiến người xem loại bỏ đi sự nghi ngờ, lo lắng về chất lượng sản phẩm, dịch vụ không giống như thực tế (đây là điều băn khoăn lớn nhất của người dùng khi quyết định mua sắm hoặc sử dụng sản phẩm, dịch vụ nào đó)

Bên cạnh đó, ảnh hưởng của KOL marketing có tác động rất lớn đến tâm lý mua sắm của khách hàng, giúp họ nhớ đến thương hiệu, hoặc tạo cảm giác tin tưởng và thôi thúc họ mua sản phẩm.

Thông qua các buổi livestream với KOL sẽ phát huy tối đa tính hiệu quả chiến dịch marketing. Ảnh hưởng của KOL còn giúp các thương hiệu thực hiện tương tác và truyền tải nội dung (like, hashtag, comment, …) đến cộng đồng, giúp chia sẻ, lưu trữ những các nội dung marketing rộng rãi.

Giải mã sức hút của kol livestream

Quảng cáo trên truyền hình thời nay đang mất đi tính hấp dẫn lượng khách hàng tiềm năng đang dần “Trẻ hóa”. Vì vậy, livestream KOL đã được sử dụng phổ biến hơn do tính thuận tiện về việc chuyển tải nội dung tiếp cận đối tượng khách hàng.

Ngày nay, chiến lược các thương hiệu thực hiện là quay video giới thiệu sản phẩm và chạy quảng cáo trên Facebook. Sau đó, livestream KOL xuất hiện, người xem có thể tương tác trực tiếp với người nổi tiếng từ đó gia tăng độ tin cậy sản phẩm và đặt mua ngay lập tức. Như vậy, KOL marketing đã giảm thiểu các liên kết trung gian từ biết đến thương hiệu đến đặt hàng nay chỉ còn 1 bước.

Kols marketing tăng tính chân thật và độ tin cậy cho thương hiệu: Có thể nhận ra điểm chung của các video livestream là sự đơn giản, trong kĩ thuật quay, trong sự dẫn dắt của người nói, có phần hơi “bình dân”.

Và KOL phần nào “vớt vát” lại được niềm tin của người mua hàng online nhờ độ chân thật và tính chuyên nghiệp của họ.

Như đã nói, livestream vốn gắn liền với shop, điều này có thể tạo cảm giác hơi “bình dân” hay sang trọng phụ thuộc nhiều vào người mẫu livestream, KOL marketing cho Doanh Nghiệp. Nếu bạn muốn

hướng đến thương hiệu cao cấp, hãy cẩn trọng với quyết định thuê Kol, những hình ảnh KOL xây dựng qua livestream sẽ gắn bó với thương hiệu của Doanh Nghiệp lâu dài.

Kols marketing chiến lược đột phá tiềm năng phát triển thương hiệu
Kols marketing chiến lược đột phá tiềm năng phát triển thương hiệu

3. Kols marketing thì hot đấy, nhưng phải cẩn thận

Mặc dù bây giờ Kols marketing vẫn đang ở trong giai đoạn “hoàng kim”, nhưng ngày “thoái vị” có thể cũng không còn xa. Xu hướng mua hàng qua mạng trong hiện này rất phổ biến, các brand mang tiếng “sang chảnh” cũng phải tập tành livestream. Brand nhỏ hiện nay cũng dần chuyển sang livestream KOL, giờ brand lớn cũng thuê KOL. Bất kể điều gì cũng vậy, “nhiều quá hóa loãng” nguồn cung quá nhiều sẽ không thu hút người xem nữa. Do đó hãy cân nhắc các buổi quay của cửa hàng, đừng để phụ thuộc quá nhiều vào Kol marketing. Bởi vì nếu nhìn đâu cũng thấy livesstream, người xem sẽ bắt đầu thấy phiền và ghét luôn thương hiệu.

Càng ngày càng nhiều người ưa thích loại hình để Kol thực hiện các video quảng cáo livestream trực tiếp trên các mạng xã hội. Đây là một cách quảng cáo thông minh, ít tốn kém và đánh động vào đúng phân khúc khách hàng tiềm năng. Kol marketing mang lại nhiều lợi ích cho Doanh Nghiệp. Hãy liên hệ ngay cho Livestream.com.vn qua số Hotline: 0941119900 hoặc gửi Email: info@cmo.com.vn để được tư vấn hỗ trợ cho thuê Kol chuyên nghiệp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *