Kinh Nghiệm Livestream Bán Hàng Mỹ Phẩm Thu Hút Khách Hàng

Livestream Bán Hàng Mỹ Phẩm

Mỹ phẩm vẫn luôn là mặt hàng “đắt show” được rất nhiều các bạn trẻ lựa chọn để kinh doanh. Chính vì thế lĩnh vực đang ngày trở thành một trong những mảng nghề cạnh tranh khốc liệt nhất trên thị trường. Và livestream bán hàng mỹ phẩm có thể nói là hướng đi chính được nhiều người thực hiện thành công.

Livestream Bán Hàng Mỹ Phẩm

Kinh nghiệm livestream bán hàng mỹ phẩm

Xây dựng chiến lược tiếp cận khách hàng

Việc đầu tiên cần nhất là phân nhóm khách hàng mục tiêu nhằm hướng nội dung Livestream theo nhóm khách hàng này ngay khi có ý tưởng Livestream bán hàng mỹ phẩm. Khi mới bắt đầu thử livestream nhiều người không quan tâm đến vấn đề đối tượng khách hàng dẫn đến mất nhiều chi phí không cần thiết. Việc này rất quan trọng, nó ảnh hưởng đến kịch bản bạn Livestream, ngôn từ, lời nói bạn dùng và cả cách tư vấn và chốt đơn hàng.

Trong giai đoạn đầu mới bước sang lĩnh vực livestream bán hàng mỹ phẩm, điều bạn cần làm là xác định hướng đi chính của cửa hàng để khách hàng mục tiêu thấy sản phẩm của bạn đặc biệt, muốn sử dụng sản phẩm, và đặc biệt là thấy yên tâm khi sử dụng sản phẩm. Các ý tưởng tiếp cận có thể là: mỹ phẩm xách tay chính hãng, sản phẩm chiết xuất 100% tự nhiên đi kèm với giá mua 1 tặng 1, giảm giá, đồng giá, quà tặng độc quyền khuyến mãi, …

Lập kế hoạch và mục tiêu cụ thể

Bạn nên biết livestream có hai loại là: livestream bán hàng và livestream hút khách hàng. Tùy vào bạn muốn thực hiện livestream theo hình thức nào mà lên kế hoạch và mục tiêu hướng đến chi tiết.

Đối với livestream bán hàng: các yếu tố về xuất xứ, công dụng, thành phần, hướng dẫn sử dụng của các loại mỹ phẩm phải được đảm bảo chính xác. Không như quần áo, mỹ phẩm là loại mặt hàng phổ biến không có yếu cầu quá cao về chất lượng khi mua hàng online

Đối với livestream thu hút khách hàng: khi live, bạn cần thường xuyên tương tác với khách hàng, có thể là bằng cách trả lời câu hỏ thông qua comment. Hoặc bạn livestream với mục đích tư vấn về da, dưỡng trắng, cách chọn sản phẩm làm đẹp phù hợp. Bạn cũng nên kiểm tra kĩ mạng internet trước khi Livestream tránh tình trạng mạng yếu khiến video bị ồ, rè, kém chất lượng.

Yếu tố hậu cần cũng phải đảm bảo

Bạn nên test trước các thiết bị hỗ trợ livestream như điện thoại, máy tính bảng, máy tính, Webcam máy tính, máy quay HD để chắc chúng vẫn hoạt động tốt.

Nếu muốn chất lượng video tốt hơn, có thể sử dụng các dụng cụ chiếu sáng, khuếch đại âm thanh để tạo hiệu ứng giúp người xem dễ dàng theo dõi.

Livestream Bán Hàng Mỹ Phẩm

Tạo nội dung hấp dẫn

Bởi vì Livestream là tương tác trực tiếp nên không thể sửa được nội dung như bài viết. Do đó thông tin khi giới thiệu sản phẩm phải thật chính xác. Bạn nên sử dụng sản phẩm để cảm nhận, dùng chính cảm nhận của bản thân để chia sẻ và tư vấn cho khách hàng, việc này đa số ai ai khi livestream cũng đều thực hiện.

Đồng thời, cần phải có những cam kết từ nhà sản xuất sản phẩm. Nếu sản phẩm không mang lại hiệu quả như đã nói thì bạn có thể hoàn tiền lại cho khách hay thay đổi sản phẩm khác. Như thế sẽ xây dựng được uy tín thương hiệu ngay từ đầu.

Nếu đầu tư bạn cũng có thể chèn các minigame vào trong Livestream để thu hút khách hàng xem đến cuối cùng, chuẩn bị quà tặng cho người chiến thắng vào cưới đoạn video, đó có thể là mỹ phẩm bạn bán hoặc phiếu giảm giá nếu mua hàng lần sau.

Muốn việc livestream bán hàng mỹ phẩm diễn ra thuận lợi việc chuẩn bị kỹ lưỡng ngay từ đầu cùng với việc học hỏi kinh nghiệm sẽ giúp bạn hạn chế mắc lỗi trong quá trình quay và tạo thêm tự tin cho các lần quay tiếp theo. Nếu cần tư vấn về các dịch vụ livestream bán hàng hiệu quả hãy liên hệ qua hotline: 0941119900 hoặc Website: livestream.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *