Chiến Lược Livestream Bán Hàng Thu Hút Hàng Triệu Khách Hàng

chien-luoc-livestream-ban-hang

Hiện nay xu hướng bán hàng tăng doanh thu vô cùng hiệu quả. Chính là Livestream bán hàng, mỗi buổi livestream các bạn có thể đem về cho mình hàng trăm đơn, thậm chí là nghìn đơn chỉ trong một buổi stream. Những người livestream chuyên nghiệp thường sở hữu đội ngũ hỗ trợ tận tâm đi seeding từ nơi từng group. Tăng hiệu quả bán hàng, tăng doanh thu cũng như quảng bá thương hiệu mạnh mẽ. Do đó, để sở hữu được hàng trăm đơn mỗi buổi Livestream thì bạn phải đưa ra được chiến lược Livestream bán hàng hiệu quả và hợp lý.

Bài viết dưới đây, Livestream sẽ cung cấp cho các bạn chiến lược để xây dựng buổi livestream hiệu quả.

chien-luoc-livestream-ban-hang

Các bước thực hiện xây dựng chiến lược livestream bán hàng vô cùng hợp lý

Để có thể tạo ra một buổi Livestream bán hàng cực kỳ thành công thì không phải chỉ cần nhấn nút “Phát trực tiếp” là xong. Mà phải thực hiện theo các bước bắt buộc trên các nền tảng như Facebook hay Tiktok hoặc Youtube. Dưới đây là các bước để các bạn có thể sỡ hữu một buổi livestream hiệu quả, cụ thể:

Xây dựng kế hoạch lên chiến lược Livestram bán hàng

Đây chính là khâu chuẩn bị mọi thiết bị cần thiết cho buổi Livestream. Vì đây là phát trực tiếp không phải qua chỉnh sửa rồi mới đăng lên cho mọi người cùng xem. Chính vì thế, mà cần phải chuẩn bị mọi thứ chỉnh chu, và phải có những phương án đề phòng để có thể xử lý các trường hợp xảy ra. Các bạn càng chuẩn bị kỹ càng thì buổi livestream càng thành công.

Những thứ mà các bạn cần phải chuẩn bị trước thời điểm livestream là:

Kịch bản cho buổi livestream

Đây chính là chìa khóa vô cùng quan trọng quyết định buổi stream thành công hay bại. Vì các bạn phải dựng ra tình huống và chuẩn bị cho mình những câu từ sẽ nói trong buổi livestream. Giúp bạn có được khoảng thời gian để giới thiệu sản phẩm, và lường đưuọc những câu hỏi mà người xem hay đặt. Nhằm tăng tương tác giữa người bán và người xem.

Với việc chuẩn bị kịch bản Livestream kỹ càng và chi tiết chắc chắn sẽ giúp cho chiến lược Livestream bán hàng thành công mỹ mãn.

chien-luoc-livestream-ban-hang-2

Trang thiết bị cho buổi stream bán hàng

Chuẩn bị đầy đủ thiết bị stream bằng điện thoại hay là bằng máy tính. Và kiểm tra xem các bạn có cần sự hỗ trợ các thiết bị ngoài khác không? Hãy đảm bảo chắc chắn rằng các thiết bị Livestream hoạt động tốt, không xảy ra bất kỳ trục trặc gì suốt buổi live.

Sản phẩm bán hàng

Đối tượng chính mà người bán/người livestream cần làm nổi bật là sản phẩm. Hãy chuẩn bị trình bày, quảng cáo sản phẩm một cách kỹ lưỡng.

Tiến hành Livestream

Sau khi các bạn chuẩn bị đầy đủ thiết bị và trình bày sản phẩm theo kịch bản chiến dịch livestream bán hàng. Ở buổi livestream này, người mẫu livestream xuất hiện buổi live hoàn chỉnh và chỉnh chu nhất. Để thu hút người xem đến với buổi live, giới thiệu sản paharm theo kịch bản sẵn có.

chien-luoc-livestream-ban-hang-3

Bí quyết mang đến chiến lược livestream bán hàng vô cùng hiệu quả

Các bạn cũng phải chú ý đến tiểu tiết, những yếu tố nhỏ này cũng sẽ giúp cho buổi Livestream bán hàng hiệu quả cao.

Chuẩn bị mọi thứ kỹ càng trước buổi stream có chến lược livestream bán hàng hiệu quả

Cho dù thực hiện bất kỳ dự án nào thì các bạn đều phải chuẩn bị mọi thứ thật chỉn chu. Vì đây là buổi phát bán hàng trực tiếp nên mọi thứ càng phải được chuẩn bị kỹ càng để tránh các sự cố có thể xảy ra trong buổi livestream bán hàng. Chuẩn bị về kịch bản, trình bày sản phẩm, trang phục livestream, ánh sáng, âm thanh,…

Người mẫu Livestream

Người mẫu Livestream càng nổi tiếng, thu hút đem đến buổi stream thành công, thu hút ngày càng nhiều người xem livestream. Đạt được mục tiêu của buổi live.

Thông báo lịch Livestream đến người xem

Đây chính là phần quan trọng để thu hút lượng người xem lớn ngay từ lúc mới livestream. Bên cạnh đó, cũng thông báo cho người xem biết được giờ giấc hoạt động của bạn. Lựa chọn khung giờ livestream phù hợp để thu hút nhiều người xem hơn.

Khung giờ live hợp lý là buổi tối từ 8h đến 10h. Vì đây là thời điểm mọi người nghỉ ngơi sau buổi làm việc mệt mỏi.

Nhiệm vụ kêu gọi tăng like, comment và share

Trong quá trình Livestream thì người live luôn luôn khéo léo lồng ghép những câu kêu gọi livestream như like, comment và share. Nhằm tăng lượt tương tác với mọi người, cũng nhưu thu hút nhiều khách hơn.

 Với những thông tin mà Livestream cung cấp cho các bạn để thực hiện việc Livestream mượt mà hơn và thực hiện chiến dịch livestream bán hàng hiệu quả hơn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *