Cách livestream bán hàng trên tiktok​ đơn giản nhất

Cách livestream bán hàng trên tiktokTikTok đang là sân chơi mới đầy hấp dẫn cho những ai đang kinh doanh online. Vậy livestream bán hàng trên tiktok như thế nào? Qua bài viêt phía dưới sẽ cung cấp thêm nhiều nội dung hơn đến bạn đọc, cùng tìm đọc nhé!

Cách livestream bán hàng trên tiktok​

Đối với tài khoản đã đủ điều kiện Live

Khi account đã đủ điều kiện Livestream, hãy thực hiện theo hướng dẫn rất đơn giản dưới đây!
thao tác nhanh nhất:

Mở áp dụng TikTok, nhận vào biểu tượng dấu “+”, chọn mục “Live”, đặt tên cho Livestream, nhấn “GO LIVE”

Thực hành các bước chi tiết:

  • Bước 1: đầu tiên, bạn mở áp dụng Tiktok và ấn vào biểu tượng dấu cộng để chuyển sang màn hình quay video
  • Bước 2: Chọn mục Live bên cạnh mục clip
  • Bước 3: một khi chọn Live, bạn có thể xem trước nguồn cung cấp dữ liệu video. Trong bản xem trước của TikTok Live, bạn có thể viết tiêu đề cho buổi phát trực tiếp, bật hoặc tắt nhận xét, thêm hiệu ứng hoặc chọn bộ lọc, chọn tổ chức từ thiện để hỗ trợ và chia sẻ buổi phát trực tiếp của mình thông qua các nền tảng xã hội được kết nối.
  • Bước 4: bấm vào biểu tượng “GO LIVE” khi đã chuẩn bị và sẵn sàng

Đối với tài khoản chưa đủ điều kiện Live

Nếu bạn mong muốn hành động Livestream TikTok khi chưa đủ điều kiện, một số bí kíp sau đây sẽ giúp bạn có thể Livestream được đơn giản hơn, hãy cùng theo dõi nhé.

  • Bước 1: Tại trang giao diện cá nhân của account Tiktok, bạn nhấp vào biểu tượng 3 chấm.
  • Bước 2: Tiếp đến, bạn bấm chọn Báo cáo vấn đề.
  • Bước 3: Chuyển sang bố cụ và giao diện mới nhấn vào mục Live.
  • Bước 4: nhấn vào mục coi live, sau đấy nhấn mục Khác.
  • Bước 5: Bạn bắt đầu chọn Vẫn gặp sự cố.
  • Bước 6: Bạn ghi phản hồi đòi hỏi mở công dụng livestream và nhấn Báo cáo. Sau đó đợi vài ngày xem Tik Tok có cấp quyền cho bạn hay không. Nếu như bạn được cấp quyền livestream thì hãy thực hành các bước như cách live đã chỉ dẫn phía trên nhé.

Những yếu tố khi livestream bán hàng trên TikTok sẽ mắc phải

Livestream không hề có hoặc ít mắt xem

Mọi kịch bản, chiến lược đều sẽ thất bại khi livestream của bạn không hề có người coi hoặc không nhiều người quan tâm. Đây chính là “cơn ác mộng” của tất cả những shop và người livestream và đôi lúc bế tắc không tìm ra cách giải quyết.

Vì sao livestream lại ít mắt xem? đầu tiên bạn cần hiểu rõ lượng mắt xem sẽ bắt nguồn từ đâu?

  • Lượng follow sẵn có của kênh. Khi bạn có Thông báo livestream, những người này sẽ nhận được Thông báo live của bạn.
  • Từ đề xuất của TikTok: Sẽ có 2 hình thức là người xem sẽ tình cờ thấy live khi đang lướt clip. Hoặc hình thức 2 là bấm vào mục livestream và thấy live của bạn.
  • Từ nguồn quảng cáo khi bạn chạy ads.

Giải pháp khi livestream không hề có mắt xem trên TikTok cửa hàng

  • Có thông cáo trước đối với những follower trước khi live. Mách nhỏ cho họ những điều hấp dẫn sẽ diễn ra. Hãy suy xét chọn khung giờ phù hợp với đối tượng khách hàng.
  • Đầu tư nhiều vào phần hình ảnh và nghe nhìn. Hãy tận dụng những lượt tiếp cận dạo ngoài kia thành người xem livestream chủ đạo. Chú trọng ánh sáng, khung cảnh livestream, mẫu live năng lượng và truyền đạt tốt.
  • bạn cần phải chạy ads khi đang livestream

Livestream sale trên TikTok cửa hàng nhưng không ra đơn hàng – không hề có chuyển đổi

Cách livestream bán hàng trên tiktok vấn đề đều đặn vướng phải khi mà bạn đã live 2-3 tiếng tuy nhiên vẫn không có đơn hàng. Ngay cả khi lượt coi cực kì cao nhưng cũng không hề có chuyển đổi. Phải chăng bạn đang mắc nỗi lo ở đâu?

Hành vi mua sản phẩm của người dùng trên TikTok sẽ như sau: Người coi thấy được live -> kết thúc xem -> Bị thu hút -> nhấn vào xem cụ thể sản phẩm -> Chuyển đổi.

Bạn hãy nhìn lại live của mình và xem số liệu sau live. Bạn sẽ thấy nỗi lo ở đâu.

Giải pháp:

  • Tạo ra thương hiệu cá nhân của người livestream
  • Thông tin live và người live
  • Quà tặng – khuyến mại: Theo như chị Nhàn Xuka – Người có tầm ảnh hưởng trong cộng đồng Livestream chia sẻ: “Để giảm phần trăm hoàn hàng khi sale trên live, bạn hãy biến sản phẩm thành quà tặng hoặc khiến người tiêu dùng thấy họ thật hời khi mua mặt hàng.” Bạn có hiểu không?

Cách Livestream sale trên TikTok ra đơn hiệu quả

Cách livestream bán hàng trên tiktok Sale trên Livestream là hình thức đẩy đơn nhanh nhất được nhiều người chọn lựa. Tuy vậy để bán được nhiều đơn hàng trong một buổi livestream không thể thiếu sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Phía dưới Abit sẽ mách bạn bí quyết livestream bán hàng trên tiktok ra đơn đạt kết quả tốt.

Lên kịch bản, thông tin hấp dẫn và cụ thể để quyến rũ người coi

Trước khi Livestream, hãy Thông báo đến cho mọi người bằng một clip ngắn trước đây. Người dùng họ cũng biết và bố trí thời gian để coi clip stream của các bạn. Trong số đó hãy ghi rõ thời gian và nội dung live sẽ bán những sản phẩm gì. Bạn có khả năng đưa rõ ra thông tin tạo sự sai biệt cho sản phẩm. Ví dụ buổi livestream chỉ đưa rõ ra các mẫu có 1-0-2, hàng mới về,…với giá cực sốc. Như vậy có thể duy trì lượng người coi, người mua ổn định.

Giao lưu với người tiêu dùng

Trong buổi bán hàng, cửa hàng tập trung sale là điều tất yếu. Tuy vậy không chỉ chăm chăm bán mỗi hàng, cửa hàng có thể giao lưu với người xem bằng việc xen lẫn các câu chuyện nhỏ, giải đáp các bình luận của khách.. Các clip mặt hàng về sau của bạn cũng sẽ đến gần hơn dễ dàng hơn đến người có khả năng mua hàng và người sử dụng thực của bạn.

Khuyến khích khách hàng chốt đơn ngay trên live

Cách livestream bán hàng trên tiktok để bán được hàng mau chóng và làm giảm được tình trạng hủy đơn, bạn nên đòi hỏi người sử dụng để lại tên, số điện thoại hoặc thậm chí là địa chỉ để bạn có khả năng tiến hàng ship hàng cho họ ngay trong hôm sau.

Bạn cũng có thể đưa ra quy định chỉ áp dụng mức giá ưu đãi cho các khách mua trên live stream để khuyến khích khách hàng đưa rõ ra quyết định mua hàng nhanh chóng.

Tăng độ trust cho mặt hàng

Bạn hãy tư vấn về sản phẩm dưới góc độ trung lập, vì nếu như bạn sale mà “tâng bốc” quá nhiều về mặt hàng của mình, khách hàng sẽ không thật niềm tin. Thay vì nói hay nói đẹp về sản phẩm để bán được hàng, thì hãy giới thiệu mặt hàng một cách trung thực. Như vậy, người sử dụng sẽ quay lại mua hàng của bạn cho các lần sau

Tùy vào ngành hàng và đối tượng mục tiêu bán hàng để chọn thời gian Livestream TikTok để phù hợp. Học sinh học viên có thể chọn thời gian 11h30 trở đi hoặc 9h tối. Đối tượng là các mẹ bỉm sữa nên Livestream thời gian buổi trưa hoặc 8h tối.

Qua bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn cách livestream bán hàng trên tiktok​ đơn giản nhất. Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!

Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa

Tham khảo: (tpos.vn, upbase.vn,…)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *