Bật mí 6 mẹo tăng tương tác trên Facebook hiệu quả

Bạn đang bán hàng online trên Facebook với các hình thức như chạy quảng cáo, livestream,… nhưng biết cách để tương tác như thế nào cho hiệu quả, giữ khách hàng được lâu và tạo ra chuyển đổi mua hàng từ họ. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn mẹo giúp tăng tương tác bán hàng trên Facebook hiệu quả.

Khái niệm về tương tác trên Facebook

Tương tác Facebook là những hành động của người dùng thực hiện trên các bài post, video có sẵn hoặc livestream trên Facebook cá nhân, Fanpage, Group. Những hành động này có thể kể đến như lượt like, comment, share, gắn thẻ và check-in…

Tương tác trên Facebook có vai trò quan trọng, không chỉ giúp tăng lượt tiếp cận mà còn giúp thương hiệu của bạn được nhiều người biết đến. Với cơ chế của Facebook, lượng tương tác càng nhiều thì vị trí bài đăng của bạn sẽ được đề xuất với nhiều người hơn. Trung bình cứ 1 lượt thích, bình luận hay chia sẻ sẽ giúp bài đăng của bạn tiếp cận được khoảng  6 – 7 người dùng mới.

Khi số lượng người tương tác lớn trên Facebook, chứng tỏ rằng mức độ ảnh hưởng, cũng như uy tín thương hiệu mà khách hàng dành cho bạn ngày một cao. Từ đó họ sẽ tin tưởng vào sản phẩm hay dịch vụ mà bạn kinh doanh trên Facebook.

6 Mẹo tăng tương tác trên Facebook

Thông tin cá nhân

Xây dựng thông tin cá nhân một cách đầy đủ sẽ giúp bạn tạo nên uy tín với  khách hàng. Dưới đây là mẹo tối ưu thông tin cá nhân:

– Tên hiển thị: Là tên thật và đầy đủ, nếu có biệt danh thì có thể thêm ở phần cài đặt.

– Ảnh đại diện: Ảnh đại diện cũng cần phải là ảnh thật, không sử dụng ảnh của người khác hay ảnh lấy trên mạng vì khi vào trang Facebook của bạn người khác sẽ thấy tài khoản có vẻ “ảo” làm giảm uy tín cá nhân.

– Ảnh bìa: Đây là chỗ “đắc địa” để cho mọi người biết bạn đang bán gì, bạn có thể dùng ảnh sản phẩm, thêm số điện thoại liên hệ,… nhưng nhớ thiết kế ảnh đúng kích thước nhé!

– Hoàn thiện thông tin cá nhân: Bạn cần hoàn thành các thông tin trong phần giới thiệu như trường học, công việc, nơi sinh sống, số điện thoại… Bạn càng cung cấp nhiều thông tin thì khách hàng càng có cơ sở để tin tưởng khi vào trang cá nhân của bạn.

– Bật chế độ follow: Đảm bảo chế độ follow của bạn luôn bật để bất cứ ai cũng có thể bấm theo dõi bạn. Càng có nhiều người theo dõi thì chứng tỏ tài khoản của bạn rất uy tín, có nhiều người tin tưởng và mua hàng.

– Khóa công khai danh sách bạn bè: Danh sách bạn bè chính là danh sách khách hàng tiềm năng khi bán hàng trên Facebook cá nhân. Nếu để công khai, đối thủ có thể dễ dàng vào và lấy thông tin khách hàng bằng cách kết bạn với chính danh sách bạn bè của bạn.

Kết bạn với khách hàng tiềm năng

Càng có nhiều bạn trên Facebook cá nhân, bạn càng tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên để họ kết bạn được, bạn cần phải xây dựng nội dung bài post theo từng chủ đề và thường xuyên. Bên cạnh đó, thông tin cá nhân cũng cần được cập nhật đầy đủ.

Đăng bài thường xuyên

Bạn bè đã có, việc tiếp theo đó chính là đăng các nội dung lên Facebook để thu hút tương tác. Tuy nhiên, nhiều người bán hàng gặp phải một sai lầm lớn. Là họ chỉ toàn chăm chăm vào nội dung bán hàng khiến cho người xem, bạn bè bị nhàm chán. Nội dung nên đa dạng về các chủ đề sản phẩm, lên lịch livestream để chia sẻ cùng mọi người. Hoặc chuẩn bị kịch bản minigame và tổ chức ngay trên livestream, như vậy sẽ tăng lượng tương tác trên Facebook vô cùng cao.

Nắm bắt tâm lý khách hàng

Nắm bắt tâm lý khách hàng tức bạn phải hiểu khách hàng của mình thích xem gì trên bài viết: Hình ảnh,  âm thanh hay emotions,… Bởi mỗi ngành hàng, người xem sẽ có những sở thích khác nhau chính vì vậy bạn cần phải thử qua nhiều cách hiển thị nội dung để biết được họ hứng thú điều gì.

Chia sẻ nội dung hữu ích

Nội dung chính là điều cốt lõi giúp bạn gia tăng tương tác bán hàng trên Facebook, mặc cho các hình thức thể hiện nó khác nhau. Hình ảnh hóm hỉnh, video hài hước, bắt trend theo xu hướng,… sẽ là những nội dung giúp bạn có được lượng tương tác lớn.

Khi xây dựng nội dung hay kịch bản có một vài lưu ý

– Người xem phải thấy được mình trong đó: Nghĩa là nội dung bạn đưa ra cần có những đặc điểm, tính cách giống với người xem.

– Giải quyết được khó khăn: Mỗi tệp khách hàng hay từng ngành hàng sẽ có những khó khăn khác nhau. Hãy nắm bắt được điều đó để nội dung đưa ra làm thỏa mãn được khó khăn của họ.

– Các kiến thức, vấn đề: Chia sẻ những nội dung như cách phân biệt hàng giả, hàng kém chất lượng. Hoặc cũng có thể đưa ra những cách sử dụng, bảo quản sản phẩm được lâu, hướng dẫn sử dụng để đạt được hiệu quả tốt hơn,… Những nội dung như thế này cũng có thể giúp bạn có được lượng tương tác bán hàng trên Facebook rất nhiều đấy.

– Sự khác biệt: Nếu bạn kinh doanh những sản phẩm ngách hoặc độc quyền, thì những nội dung khác biệt sẽ là điểm thu hút với tương tác của khách hàng.

Đến đây, chúng tôi tin chắc rằng bạn đã nắm được 6 cách tăng tương tác bán hàng trên Facebook hiệu quả rồi đúng không. Hy vọng bài viết mang đến nhiều lợi ích dành cho bạn, hẹn gặp lại trong bài chia sẻ tiếp theo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.