Xu hướng livestream sự kiện và lợi ích mang lại cho doanh nghiệp 

Xu hướng livestream sự kiện

Một trong những xu hướng dẫn đầu của công nghệ truyền thông và giải trí hiện nay là livestream, đặc biệt trong lĩnh vực tổ chức sự kiện. Livestream sự kiện sẽ đưa những thông tin nóng hổi, thông điệp truyền thông đến khách hàng một cách nhanh chóng và mới nhất. Từ đó, khách hàng có thể bắt trọn được khoảnh khắc ngay tức thì trong lúc mọi sự kiện đang diễn ra. Đồng thời,  giúp  tạo được hiệu quả lớn với doanh nghiệp.

Nguồn gốc của xu hướng livestream sự kiện 

Chứng kiến trực tiếp và nắm bắt thông tin kịp thời hiện đang là nhu cầu rất lớn của con người. Hiểu và nắm bắt được tâm lý đó, các nền tảng mạng xã hội lớn như Facebook, IG, Tik Tok, Youtube  đã cho ra đời ứng dụng livestream. Giúp mọi người trên khắp thế giới có thể dễ dàng quay hình trực tiếp tất cả những sự kiện đang diễn ra một cách thuận tiện và đơn giản. 

Đối với các doanh nghiệp hiện đại ngày nay, ý tưởng về các sự kiện kết hợp cả 2 yếu tố “thực” và “ảo”. Trong đó có sự tham gia của các khán giả ở xa, ngày càng trở nên quen thuộc với người làm công việc tổ chức sự kiện chuyên nghiệp.

Xu hướng livestream sự kiện
Xu hướng livestream sự kiện

Thời đại số giúp doanh nghiệp có thể cho cả thế giới biết về sự kiện của mình đang thực hiện mà chỉ cần đường truyền tốt. Live-stream được dùng khi những người làm event sử dụng công nghệ và hệ thống máy móc, để truyền tải trực tuyến sự kiện đang diễn ra. Tuy nhiên, nếu thực sự muốn livestream với chất lượng tốt về hình ảnh và âm thanh như các chương trình truyền hình trực tiếp, chắc chắn một ekip và máy móc chất lượng là điều không thể thiếu sót.

Những lợi ích mà xu hướng livestream sự kiện mang lại cho doanh nghiệp

Hình thức truyền thông thông qua livestream đem lại cho doanh nghiệp nhiều ưu điểm, góp phần tạo độ phủ sóng và lan tỏa đến người xem. 

Hỗ trợ sự kiện của doanh nghiệp chủ động về mọi mặt

Khác với các hình thức trước đây, khi muốn thực hiện một video trực tiếp phải phụ thuộc rất nhiều các yếu tố vào đài truyền hình (thời gian phát sóng). Nhưng trong thời đại số ngày nay, livestream sự kiện đã trở nên dễ dàng hơn, không còn phụ thuộc vào vấn đề thời gian. Mà có thể thực hiện phát sóng trực tiếp bất cứ lúc nào, tùy thuộc vào nhu cầu của doanh nghiệp. Từ đó, giúp doanh nghiệp có thể chủ động hơn về mặt thời gian, nội dung, nền tảng mạng xã hội phát trực tiếp.

Lan tỏa thông tin, nội dung nhanh chóng đến người xem

Để sự kiện có nhiều người tham gia, thì việc tổ chức sự kiện cần được quảng bá rầm rộ, để thu hút người xem. Tuy nhiên, nếu sự kiện của doanh nghiệp không được công khai, sẽ khiến lượng người theo dõi và biết đến sự kiện là rất thấp. Cùng với đó, sức nóng và bầu không khí của event sẽ bị trầm. Do đó live stream là cách thức khiến người xem được tiếp cận và nắm bắt toàn bộ quy trình diễn biến một cách sinh động, hấp dẫn.

Lan tỏa thông tin, nội dung nhanh chóng đến người xem
Lan tỏa thông tin, nội dung nhanh chóng đến người xem

Bên cạnh đó, hình thức livestream là nhân tố thuyết phục khách hàng và nâng cao sự tin tưởng của khách hàng. Khi có thể thấy tận mắt về các sản phẩm, dịch vụ, khách hàng có có niềm tin hơn đối với người bán hàng, đồng thời tăng cường uy tín của thương hiệu. 

Tăng tính tương tác đối với khách hàng

Khi thực hiện livestream sự kiện, bạn có thể trực tiếp tương tác, giao lưu trò chuyện đối với khách hàng thông qua khung chat. Bên cạnh đó, những vấn đề, câu hỏi khách hàng đưa ra cũng được giải đáp một cách nhanh chóng. Giúp tăng tính tương tác, thỏa mãn những yêu cầu của khách hàng. 

Tăng tính tương tác đối với khách hàng
Tăng tính tương tác đối với khách hàng

Bên cạnh đó, khi doanh nghiệp tiến hành phát trực tiếp video. Thì đối với những người đã có sự theo dõi, like trang page đều sẽ nhận được thông báo. Do đó doanh nghiệp sẽ tiếp cận được lượng lớn khách hàng đang và đã quan tâm tới chương trình sự kiện của bạn. 

Tối ưu hơn về mặt chi phí

Khi sử dụng hình thức livestream sự kiện, doanh nghiệp không cần quá đầu tư vào việc chỉnh sửa và sản xuất video. Bởi hình thức này cho phép phát trên các trang mạng xã hội như Facebook, IG, Tik Tok,.. Đồng khi quay xong sự kiện, doanh nghiệp có thể lưu lại để cho người xem tiếp tục xem lại hoặc tải về.

Trên đây Livestream.com.vn vừa giới thiệu đến bạn đọc về thuê mẫu livestream bán hàng, giải pháp bán hàng tối ưu, hiệu quả đối với các doanh nghiệp, đơn vị bán hàng. Với bất kỳ các vấn đề thắc mắc về loại hình dịch vụ này, bạn đọc vui lòng liên hệ với chúng tôi qua những thông tin chi tiết dưới đây để nhận được tư vấn miễn phí và nhanh chóng nhất.

Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Giải Pháp Phát Triển Thị Trường Phong Việt

Địa Chỉ: 231-233 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Quận 1, HCM

VP Gò Vấp: Khu CityLand Park Hills 18A Phan Văn Trị, Phường 10, Quận Gò Vấp, HCM

Tư vấn: 0798 11 88 00 ( Quản lý mẫu Ms.Thu)

Website : Livestream.com.vn 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *