Trong thời kì Covid – 19 như hiện nay, quảng cáo online được xem là một chiến lược mới nổi và có tính ứng dụng khá cao. Đặc biệt trên thị trường đầy tính cạnh tranh, quảng cáo online lại càng “có đất dụng võ”. Vậy điều gì làm nên sự nổi bật của quảng cáo và thực trạng của chúng hiện nay ở Việt Nam ra sao?
1. Thực trạng Quảng cáo online ở Việt Nam
Tổng quan về thực trạng hiện nay của quảng cáo online
Kể từ năm 1997, Việt nam là quốc gia có dân số trẻ với tốc độ phát triển Internet đáng kinh ngạc (Tin tức, báo mạng chiếm vị trí quan trọng trong đời sống trực tuyến khi có tới 89% lượng truy cập rơi vào các trang báo điện tử). Việt Nam là một trong những quốc gia có tỷ lệ sử dụng internet khá cao.
Tuy nhiên, quảng cáo online ở Việt Nam chưa thể phát triển vì còn nhiều bất cập. Hình thức này thiếu sự tin tưởng từ các doanh nghiệp trong nước. Vì hình thức quảng cáo này ở Việt Nam còn khá mới, các doanh nghiệp Việt Nam lại không muốn liều lĩnh thử hình thức quảng cáo này vì khái niệm này rất mơ hồ đối với họ. Do đó họ sợ rằng sẽ phải bỏ tiền cho một việc không đáng.
Đặc điểm của quảng cáo online
Đặc điểm cơ bản của hình thức Quảng cáo online là khách hàng tìm hiểu thông tin về sản phẩm hay có thể so sánh sản phẩm, nhà cung cấp này với nhà cung cấp khác một cách dễ dàng. Họ cũng có thể tương tác nhanh bằng cách click chuột vào quảng cáo để mua hàng với quảng cáo, có thể lấy thông tin về sản phẩm hay, có thể so sánh sản phẩm này với sản phẩm khác, nhà cung cấp này với nhà cung cấp khác.
Ưu điểm nổi bật của quảng cáo online là nó sẽ giúp cho chủ Doanh Nghiệp có thể chủ động lựa chọn khai thác phân khúc khách hàng mục tiêu muốn hướng tới. Việc này có thể cắt giảm được nhiều chi phí lại cụ thể hóa đối tượng khách hàng tiềm năng, nâng cao hiệu quả công việc kinh doanh.
2. Ưu điểm của quảng cáo online
– Quảng cáo rất đa dạng hình thức (quảng cáo Google, quảng cáo qua Facebook, quảng cáo trên các trang thương mại điện tử, …). Điều quan trọng bạn nên dựa vào ngành nghề kinh doanh của mình, chiến dịch marketing đang đi mà chọn những hình thức quảng cáo và mức chi phí phù hợp.
– Quảng cáo online giúp tìm đúng khách hàng tiềm năng. Ứng với mỗi cách thức quảng cáo khác nhau sẽ hướng đến một nhóm đối tượng khách hàng khác nhau. Lựa chọn đúng hình thức quảng cáo online phù hợp với phân khúc khách hàng tiềm năng và sẽ giúp Doanh Nghiệp bạn dễ dàng quản lý theo dõi và hỗ trợ khách hàng hơn.
– Quảng cáo dễ thực hiện và quản lý: từ các chi phí hoạch định cho chiến dịch quảng cáo bạn đều có thể thực hiện một cách dễ dàng. Có nhiều loại quảng cáo online: đăng banner, quảng bá dịch vụ SEO, … Hãy nên lựa chọn phương thức phù hợp với mô hình của các công ty hiện nay.
– Hiệu quả của quảng cáo online mang lại vô cùng lớn. Chúng giúp cho bạn lựa chọn định vị được khách hàng tiềm năng, khách hàng mục tiêu. Do đó, sẽ tiết kiệm rất nhiều chi phí giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả trong việc kinh doanh.
3. Hạn chế của Quảng cáo online
– Một hạn chế của quảng cáo online là không như các phương tiện quảng cáo khác. Để tiếp cận được quảng cáo theo hình thức online đối tượng tiềm năng của bạn phải có thiết bị được nối mạng và người dùng phải có kỹ năng sử dụng duyệt web.
– Những nước phát triển, việc tin tưởng vào quảng cáo và mua hàng online đang rất phổ biến, còn ở nước ta, đây mới chỉ là xu hướng và chỉ thực sự thu hút một số đối tượng nhất định, với một số ngành nghề phù hợp.
– Các văn bản, chính sách còn nhiều kẽ hở cho lừa đảo trực tuyến phát triển cũng làm giảm độ tin cậy của quảng cáo. Tuy nhiên tất cả những hạn chế này không là gì so với những lợi ích mà nó mang lại. Do đó nếu bạn đang cấn nhắc thì đây được xe là chiến lược marketing tương đối an tàn.
Trên đây là một số thực trạng cũng như thông tin về Quảng cáo trực tuyến ở Việt Nam hiện nay. Qua bài viết này, có thể giúp bạn hình dung được phần nào về quảng cáo cũng như những lỗi cần khắc phục để cải thiện được Quảng cáo online. Nếu cần thêm thông tin chi tiết hãy liên hệ chúng tôi qua Hotline: 0941 119900 hoặc Email: info@cmo.com.vn