Tính năng livestream trên Facebook hiện rất được ưa chuộng hiện nay. Đối với doanh nghiệp, đây là cách đơn giản để xây dựng mối quan hệ và tương tác dễ dàng hơn. Tăng lượt xem (view) khi livestream Facebook là một trong những cách bán hàng hiệu quả giúp tăng độ uy tín cho video và tiếp cận khách hàng tốt hơn. Mặc dù tiềm năng là vậy, nhưng không phải bất cứ ai cũng biết cách live stream trên Facebook để có nhiều người xem. Bài viết dưới đây, sẽ gợi ý cho bạn những cách tăng lượng người xem cho buổi livestream.
1.Chuẩn bị kịch bản
Đây là khâu cực kỳ quan trọng mà bạn cần quan tâm nếu muốn quá trình livestream được diễn ra trôi chảy và êm đẹp nhất.
Kịch bản ở đây có thể là:
- Thứ tự giới thiệu sản phẩm
- Tổng hợp những giải đáp thắc mắc của khách hàng
- Kịch bản giúp livestream được diễn ra một cách liên tục
2.Xác định thời gian phát sóng hợp lý
Chọn thời gian phát sóng sao cho nhiều người có thể tham gia được, ví dụ như vào cuối tuần hoặc sau giờ làm việc.
3.Nội dung hấp dẫn
Chọn đề tài nổi bật và thú vị để thu hút sự chú ý của khán giả. Nên trang bị đầy đủ kiến thức và chuẩn bị cẩn thận trước khi bắt đầu phát sóng.
4.Tương tác với khán giả
Hãy luôn tương tác với khán giả trong suốt quá trình phát sóng. Đặt câu hỏi, trả lời câu hỏi của họ vào buổi phát sóng.
5.Share live stream lên các nhóm Facebook
Đây là một việc rất quan trọng trong việc gia tăng lượt xem livestream Facebook. Nếu sở hữu các group có số lượng thành viên nhiều và tương tác tốt thì mỗi lần livestream bạn nên chia sẻ vào các group đó để tăng mắt lives tream.
Ngoài ra, bạn cần sử dụng tài khoản Facebook để tham gia vào thật nhiều hội nhóm trên Facebook. Đặc biệt là các nhóm bán hàng tiềm năng nơi bạn có thể tìm thấy nhiều khách hàng nhất. Hạn chế việc đăng hàng loạt vào các nhóm không liên quan tạo ra tin spam, tin rác, gây hiệu ứng xấu cho page.
Sau đó, khi bật livestream, các bạn sẽ tiến hành share live stream này đến tất cả các hội nhóm mà các bạn đang tham gia trước đó. Lúc này, lượt xem live stream sẽ nhanh chóng tăng lên.
6.Phát sóng định kỳ
Nếu có thể, nên lên lịch phát sóng định kỳ vào cùng một thời gian hàng tuần hoặc hàng tháng. Để khán giả biết được lịch phát sóng của bạn và có thể dễ dàng theo dõi.
7.Bật thông báo livestream cho những người theo dõi bạn
Một cách nữa để các bạn cho mọi người biết bạn đang livestream. Đó chính là việc các bạn sẽ gửi thông báo livestream đến những người đang theo dõi bạn
Với cách này, thông báo sẽ được gửi đến phần thông báo trên Facebook của họ. Tuy nhiên, chỉ những người theo dõi bạn mới nhận được thông báo này thôi.
8.Tạo mini game trên livestream
Các bạn cũng nên tích cực tạo ra các livestream không phải chủ đề bán hàng, mà là các mini game tặng quà để khuyến khích tương tác, theo dõi.
Đây cũng là một cách cực hiệu quả giúp bạn gia tăng lượng người xem livestream đáng kể. Bởi vì tâm lý mọi người đều rất thích được tặng quà và tham gia các trò chơi trên mạng xã hội.
Để đạt lượng người dùng xem và chia sẻ nhiều thì phần thưởng trong việc give away cũng như mini game mà bạn tạo ra phải thật hấp dẫn với họ. Bên cạnh đó, bên có thể tạo ra điều kiện và yêu cầu những người tham gia give away là hãy share livestream này ở chế độ công khai để có thêm nhiều người xem hơn.