Với sự phát triển vô cùng mạnh mẽ của mạng xã hội đem đến nhiều cơ hội phát triển cho doanh nghiệp. Tăng doanh thu và tăng độ phủ sóng của thương hiệu doanh nghiệp. Một trong những hình thức tăng doanh số vô cùng lớn cho cá nhân hay doanh nghiệp. Chính là bán hàng trên Facebook. Nền tảng mạng xã hội phát triển mạnh mẽ và đang là xu hướng sử dụng của đại đa số lứa tuổi. Để bán được hàng hóa hay sản phẩm thì cá nhân hay doanh nghiệp thường sủ dụng hình thức chạy quảng cáo Facebook. Chi ra một số tiền lượng tiền lớn để có thể tiếp cận được với nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng. Nhưng đối với các cá nhân mới bán hàng trên Facebook thì đây là một phương pháp khá khó khăn.
Do vậy, trong bài viết dưới đây LIVETREAM.COM.VN sẽ cung cấp cho các bạn các phương pháp bán hàng hiệu quả.
Cách bán hàng trên Facebook không sử dụng gói quảng cáo
Đây là hoạt động kinh doanh bán hàng trên nền tảng mạng xã hội. Thông qua việc thực hiện đăng sản phẩm trên Facebook. Đăng trên các chức năng sau:
- Trang cá nhân của mình
- Các Group bán hàng
- Ưa chuộng nhất là Fanpage
Khi thu hút được khách hàng tiềm năng lớn, sẽ giúp đưa sản phẩm đến tay người dùng hiệu quả nhất.
Bán hàng trên Facebook cá nhân của mình
Tăng lượt theo dõi trên Facebook cá nhân
Giúp hỗ trợ bạn đưa sản phẩm hay dịch vụ tới tay người tiêu dùng một cách hiệu quả hơn. Vì khi trang Facebook cá nhân của bạn sở hữu lượt theo dõi khủng chắc chắn bạn sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng. Và một trong số họ có thể là khách hàng tiềm năng. Quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Và một điều chắc chắn là bạn có thể bán hàng mà không cần phải sử dụng đến dịch vụ chạy quảng cáo.
Kết bạn với đối tượng khách hàng tiềm năng
Ở trên nền tảng Facebook, bạn có thể tạo một trang cá nhân chỉ dùng để bán các sản phẩm. Sau đó, sử dụng nick này để truy cập vào Fanpage của đổi thủ và tiến hành kết bạn với lượng khách hàng tiềm năng lớn ở bên đó. Và cách thực hiện này được gọi là “Cướp khách hàng”. Một trong những thủ thuật bán hàng trên Facebook, mà ai cũng có thể sử dụng được.
Bán hàng trên Facebook trong các Group bán hàng
Các bạn hãy đăng một bài bán hàng trong nhiều Group buôn bán nhưng phải có lượng thành viên nhiều. Như vậy, nhiều người tiêu dùng mới có thể tiếp cận và tăng doanh thu bán hàng cho bạn. Các bạn có thể tự tạo Group hoặc tham gia vào các Group bán hàng có sẵn.
Bán hàng trên Fanpage
Khi sở hữu Fanpage thì cá nhân hay doanh nghiệp thường sử dụng dịch vụ chạy quảng cáo Facebook. Nhưng với những bạn không muốn bỏ chi phí chạy quảng cáo thì mục tiêu vô cùng cần thiết là tăng like và lượt theo dõi. Cũng giống như mục tiêu to lớn của trang Facebook cá nhân, nhằm tăng lượt tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Mà không cần sử dụng đến quảng cáo Facebook.
Do vậy, các bạn nên tập trung tiếp cận vào nhóm khách hàng tiềm năng, người tiêu dùng đang quan tâm, và sẽ phát sinh nhu cầu sử dụng. Vì ở lúc đó, thì lượt like và theo dõi sẽ phát huy sức mạnh tối đa cho hoạt động bán hàng một cách hiệu quả nhất.
Bán hàng theo hình thức Livestream
Đây là một hình thức bán hàng vô cùng hiệu quả mà không nhờ đến sự trợ giúp của gói chạy quảng cáo. Và đây sẽ là hình thức bán hàng trực tuyến trên nền tảng Facebook. Người xem có thể dễ dàng tham gia và nhìn thấy sản phẩm một cách trực tiếp nhất. Người livestream bán hàng sẽ cung cấp cho người xem sản phẩm mà không phải thông qua những hình ảnh đã qua chỉnh sửa. Đem thông tin sản phẩm từ mẫu mã, thiết kế và giá cả,.. cho khách hàng.
Nếu người xem có nhu cầu mua hàng, thì sẽ tiến hành chốt hàng ngay trên buổi livestream. Tăng doanh số bán hàng vô cùng mạnh mẽ và hiệu quả. Chúng ta chỉ cần bỏ ra khoảng 2 tiếng livestream, quảng cáo về sản phẩm. Và lợi ích chúng ta có được là lượng đơn hàng tăng vù vù. Còn hiệu quả hơn cả việc chi số tiền lớn để chạy quảng cáo.
Bên cạnh đó, bạn còn phải cân nhắc về giá cả hàng hóa, sản phẩm, mẫu mã, thiết kế,.. Để có thể thu hút được lượng khách hàng tiềm năng lớn.
Với những thông tin mà LIVETREAM.COM.VN cung cấp cho các bạn về một số phương pháp bán hàng trên Facebook. Hy vọng có thể đưa ra những giải pháp bán hàng Online tăng doanh thu hiệu quả. Và còn tiết kiệm được lượng chi phí lớn cho việc chạy quảng cáo trên Facebook. Nếu có thắc mắc gì hãy để lại bình luận ở bên dưới nhé!