Đừng bỏ qua Livestream trong bước lập kế hoạch kinh doanh quần áo online

Bạn mới bắt đầu kinh doanh quần áo online? Đừng bỏ qua Livestream trong bước lập kế hoạch kinh doanh quần áo online, cùng Livestream.com.vn tham khảo chi tiết trong bài viết này nhé.

kế hoạch kinh doanh quần áo online

Lập kế hoạch kinh doanh quần áo online – đích đến của sự thành công.

Sự chuẩn bị bài bản, kỹ càng trước khi bắt đầu bao giờ cũng dễ dàng, hạn chế được rủi ro và có những giải pháp xử lý nhanh chóng hơn hẳn trong quá trình thực hiện.

Lập kế hoạch kinh doanh quần áo online khi mới bắt đầu là vô cùng cần thiết. Đây sẽ là sợi dây giúp bạn thắt chặt lại gần hơn đến thành công trong tương lai nếu có sự chuẩn bị chu đáo.

Đừng bỏ qua Livestream trong bước lập kế hoạch kinh doanh quần áo online

Bước 1: Nghiên cứu thị trường

Dù là bạn kinh doanh quần áo online hay bất cứ ngành hàng nào đi chăng nữa, nghiên cứu thị trường cũng là bước mà bạn không nên bỏ qua.

Nghiên cứu về khách hàng

Xác định được khách hàng mục tiêu, bạn sẽ dễ dàng “phác họa” ra được một bảng kế hoạch hoàn chỉnh nhất, góp phần nâng cao hiệu quả bán hàng.

Hãy trả lời các câu hỏi sau:

  • Khách hàng của bạn là ai?
  • Tập trung chủ yếu ở khu vực nào?
  • Độ tuổi trung bình bao nhiêu?
  • Có sở thích, thói quen mua sắm online như thế nào?…

Nghiên cứu về sản phẩm

Việc hiểu về sản phẩm sẽ giúp bạn nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh. Hãy nghiên cứu về những sản phẩm mới lạ, phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Việc nghiên cứu về sản phẩm cũng sẽ giúp bạn rất nhiều trong quá trình tư vấn.

Nghiên cứu thị trường, đối thủ cạnh tranh

Hiểu về mình, hiểu về đối thủ đương nhiên sẽ giúp bạn có lợi thế cạnh tranh rất tốt.

Hãy tìm hiểu kỹ những câu hỏi sau:

  • Đối thủ trực tiếp của bạn là ai?
  • Họ đã làm gì để thu hút được khách hàng?
  • Điểm khác biệt gì giúp bạn “lôi kéo” khách hàng về với mình?

Nghiên cứu thật sâu để tìm ra điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức; phát huy điểm mạnh, tận dụng cơ hội, tìm giải pháp thích hợp cho những điểm yếu và thách thức,.. Hãy nghiên cứu và nắm rõ về nhu cầu thị trường và lựa chọn thời điểm thích hợp để bắt đầu kinh doanh nhé

Sau khi đã thực hiện xong bước nghiên cứu thị trường, tiếp đến, bạn sẽ cần đến xác định được nơi bán hàng trên môi trường online.

Bước 2: Đầu tư vào cửa hàng online của mình

Sự đầu tư sẽ tùy thuộc vào đối tượng khách hàng cũng như thị trường mà bạn muốn hướng đến. Chẳng hạn như khi kinh doanh quần áo Offline, bạn sẽ cần đầu tư, lựa chọn vị trí bán hàng, cách thiết kế cửa hàng…

Với việc kinh doanh quần áo online, việc đầu tư sẽ cụ thể như sau:

  • Bán quần áo qua website: Nếu bạn muốn tăng tính chuyên nghiệp của cửa hàng quần áo của mình, webiste sẽ chính là bộ mặt mang lại tiếng nói và sự thuận tiện cho khách hàng của bạn. Hãy quyết định xem bạn có cần đầu tư xây dựng một website riêng để đăng bán sản phẩm hay không nhé!
  • Tận dụng các kênh social quảng bá sản phẩm, chốt đơn: Đăng các bài post giới thiệu sản phẩm trên các Fanpage, Group Facebook, Instagram hay livestream bán quần áo trên YouTube, Facebook Live,… để tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng nhất có thể, gia tăng tỷ lệ chốt đơn.
  • Tạo gian hàng trên các sàn TMĐT: Kết hợp tạo cửa hàng quần áo miễn phí trên các sàn TMĐT như Shopee, Lazada, Tiki…  để tiếp cận đa dạng khách hàng hơn, livestream bán hàng cũng thu hút được nhiều người xem khi các sàn sở hữu lượng truy cập hàng tháng vô cùng lớn.

kế hoạch kinh doanh quần áo online

Bước 3: Lên kế hoạch Marketing Online

Sản phẩm sẵn sàng, đã có nơi phân phối, việc còn lại của bạn chính là làm thế nào để khách hàng biết đến sản phẩm của bạn.

Hãy xây dựng nội dung để phát triển trên nền tảng này. Hãy ghi nhớ một điều rằng, bất cứ cửa hàng nào cũng đều có khả năng xây dựng nội dung, điều quan trọng là bạn ứng dụng và xây dựng nó thế nào, thông điệp của bạn có đủ lôi cuốn và hấp dẫn không? Nếu livestream, hãy lập kịch bản livestream sao cho thu hút nhất.

Livestream.com.vn đề xuất với bạn mô hình AIDA hiệu quả:

Xây dựng lộ trình tiếp cận (mô hình AIDA); Gây thu hút (Attention) → Tạo sự thích thú (Interest) → Khao khát sở hữu (Desire) → Mua hàng (Action).

Bước 4: Chăm sóc khách hàng

Để đạt được sự thành công trong việc “chốt” đơn hàng, hay khiến 1 người khách mới trở thành vị khách hàng tiềm năng, người tư vấn đóng vai trò quan trọng. Do đó, bạn hãy trang bị những kiến thức chuyên môn về sản phẩm quần áo và đừng quên bày tỏ sự quan tâm đến nhu cầu của khách hàng một cách thân thiện, đáng yêu.

Có như vậy mới mang lại cho khách hàng một trải nghiệm tốt nhất trước, trong và sau khi mua hàng.

Tổng kết

Trên đây là 4 bước lập kế hoạch kinh doanh quần áo online mà Livestream.com.vn muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hy vọng những thông tin cung cấp trên sẽ đồng hành cùng bạn trong những bước đầu kinh doanh. Chúc các bạn thành công và hẹn gặp lại trong những chủ đề kế tiếp!

Livestream.com.vn ( Vận hành bởi Phong Việt Group)

Địa chỉ : 231-233 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Quận 1, TPHCM

Văn phòng : 65 Đường số 6, Khu CityLand Park Hills, Phan Văn Trị, Phường 10, Quận Gò Vấp, TPHCM

Điện thoại : (028) 6267 3393 – Hotline : 0941119900

Email : info@cmo.com.vn – Website : pvm.com.vn – pvm.vn – livestream.com.vn – saomedia.net

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *