Hiện nay, mô hình bán hàng qua livestream không mới trên thế giới thế nhưng vẫn chưa hạ nhiệt. Làn sóng livestream bán hàng mới đây cũng chứng kiến Lazada công bố kế hoạch áp dụng bán hàng qua livestream trên ứng dụng. Hay Sendo, Shopee cũng đã tham gia vào cuộc đua bán hàng kiểu mới này. Vậy nên hiện nay để bắt kịp xu hướng bạn có thể sử dụng các kênh livestream dưới đây để tăng Doanh thu và phát triển hiệu quả.
Kênh livestream bán hàng – Facebook Livestream
Facebook giúp việc livestream bán hàng, phát trực tiếp trở nên đơn giản hơn và cứ nhắc đến Livestream thì mọi người sẽ nghĩ đến Facebook.
Tất cả những gì mà bạn phải làm là nhấn vào “Nút Trực tiếp” dưới phần cập nhật trạng thái để bắt đầu chương trình phát của họ. Video Livestream này có thể điều chỉnh ở chế độ riêng tư, nhóm bạn bè cụ thể hoặc hoàn toàn công khai.
Thực sự dễ dàng để thêm bộ lọc và văn bản trong nguồn cấp phát sóng trực tiếp, cũng như màu sắc trên màn hình. Các tùy chọn thay đổi camera trước và sau cũng có thể thực hiện được và nút đóng góp cho phép người xem tham gia theo những cách khác.
Kênh livestream – Instagram Livestream
Instagram đã ra mắt tính năng Live Stories vào cuối năm 2016 và hiện có hơn 500 triệu người dùng hoạt động hàng ngày. Tính năng Live Stories được đưa vào ứng dụng Instagram mặc định. Để phát video trực tiếp, người phát trực tiếp chỉ cần vuốt sang phải trong Instagram và nhấn vào tùy chọn “Trực tiếp”.
Sau khi livestream bán hàng tiếp bắt đầu, Instagram sẽ gửi thông báo đến một số người theo dõi của bạn. Những người khác có thể thấy thẻ “Trực tiếp” trên câu chuyện Instagram của bạn và xem chương trình phát sóng. Instagram cho phép người phát sóng chia sẻ video trực tiếp trong tối đa một giờ, nhưng nội dung sẽ không khả dụng ngay sau khi chương trình phát sóng kết thúc.
Kênh livestream phổ biến không kém – TikTok Livestream
TikTok là một lựa chọn đầy hứa hẹn trong tương lai – mặc dù trong thực tế chỉ có khoảng 1 trong số 10 doanh nghiệp sử dụng nó vào lúc này, thế nhưng trong số họ tuyên bố đã nhận được lợi tức từ khoản đầu tư của họ.
Và hiện nay, TikTok đã ra mắt tính năng livestream bán hàng trực tiếp để người sáng tạo nội dung có thể phát trực tiếp video của họ từ nền tảng này.
Phát video trực tiếp cho phép TikTokers kết nối với những người theo dõi của họ trong thời gian thực bằng cách sử dụng nhận xét. Nó cũng có thể giúp bạn kiếm tiền từ tài khoản của mình nếu khán giả phát trực tiếp của bạn gửi cho bạn “quà tặng” ảo. Phần hay nhất về video trực tiếp là bạn có thể bao quát nhiều nội dung thông qua chúng vì TikTok vẫn chưa giới hạn thời lượng của chúng.
Kênh bán hàng trực tuyến – Youtube Livestream
Trực tiếp livestream bán hàng trên YouTube là một cách dễ dàng để tiếp các phân khúc khách hàng. Cho dù phát trực tuyến sự kiện, giảng dạy một lớp học hay tổ chức hội thảo, YouTube đều có các công cụ giúp quản lý các luồng trực tiếp và tương tác với người xem.
Bạn có thể phát trực tiếp trên YouTube thông qua phát trực tiếp qua webcam , thiết bị di động và bộ mã hóa . Webcam và thiết bị di động được coi là những lựa chọn tuyệt vời cho người mới bắt đầu và cho phép Người sáng tạo phát trực tiếp nhanh chóng.
Livestream bán hàng luôn giúp bạn thành công hơn trong việc kinh doanh của mình. Nếu như bạn vẫn còn thắc mắc về vấn đề kinh doanh online hãy liên hệ ngay với Livestream.com.vn để nhận được sự tư vấn tận tình nhất từ đội ngũ chuyên nghiệp giúp việc kinh doanh của bạn hiệu quả hơn nhé !
Livestream.com.vn ( Vận hành bởi Phong Việt Group)
Địa chỉ : 231-233 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Quận 1, TPHCM
Văn phòng : 65 Đường số 6, Khu CityLand Park Hills, Phan Văn Trị, Phường 10, Quận Gò Vấp, TPHCM
Điện thoại : (028) 6267 3393 – Hotline : 0941119900
Email : info@cmo.com.vn – Website : pvm.com.vn – pvm.vn – livestream.com.vn – saomedia.net