Mạng xã hội ngày càng phát triển, số người sử dụng mạng xã hội ngày càng tăng chóng mặt trên thế giới. Mạng xã hội không còn đơn thuần là nơi để mọi người online giải trí mà nó dần trở thành một “hội chợ online”, nơi để các chủ shop kinh doanh và kiếm về bộn tiền mỗi ngày. Livestream bán hàng là hình thức kinh doanh online rất phổ biến hiện nay và đem lại lợi nhuận khủng cho nhiều chủ shop/cá nhân. Vậy cách livestream bán hàng trên Facebook làm sao cho hiệu quả thì hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé!
Chất lượng thiết bị tốt, đảm bảo
Khi khách hàng vào xem livestream bán hàng của bạn nhưng nếu hình nhòe, ảnh mờ họ sẽ không biết bạn bán gì. Việc có chất lượng camera điện thoại tốt là khá quan trọng để chất lượng hình ảnh được rõ nét, không bị mờ thì mới thu hút được người xem.
Chuẩn bị background đẹp là cách livestream bán hàng trên Facebook
Hãy lựa chỗ nào sáng và trưng bày sản phẩm đẹp để cho lên hình nhé, Background của thể là nơi shop bán chẳng hạn. Một background đẹp sẽ giúp buổi live stream lung linh hơn, sáng hơn và còn tăng độ tin tưởng đối với khách hàng.
Chân đế cố định thiết bị livestream
Bạn nên sử dụng chân đế cố định điện thoại khi Livestream bán hàng để tránh trường hợp bị rung lắc làm giảm chất lượng truyền tải thông tin dịch vụ/sản phẩm đến khách hàng.
Xây dựng kịch bản livestream bán hàng facebook
Vì livestream là trực tiếp nên bạn cần lường trước tất cả mọi trường hợp có thể xảy ra, chuẩn bị hết tất cả những thứ cần thiết. Đây là cách livestream bán hàng trên Facebook giúp bạn chuẩn bị hoàn hảo trước những buổi livestream. Khâu chuẩn bị càng kỹ lưỡng, buổi Livestream diễn ra càng suôn sẻ.
Một kịch bản tốt sẽ giúp kết nối được với nhiều khách hàng, hấp dẫn và gây hứng thú và muốn theo dõi livestream của bạn. Vì vậy, xây dụng kịch bản livestream là một việc rất cần thiết.
Hãy cho họ biết lý do gì họ không mua sản phẩm này ở những người khác và nên mua sản phẩm của bạn? Hãy mang đến những giá trị mà bạn có để khách hàng tìm đến bạn. Sản phẩm của bạn lợi ích ra sao? có ưu điểm gì? Khuyến mãi, vận chuyển ra sao? Giá cả như thế nào? Đây chính là những điều khách hàng quan tâm về sản phẩm của bạn đấy.
Người thực hiện livestream bán hàng facebook
Việc thể hiện sao cho livestream hấp dẫn cần phải nhờ tới tài năng của người thực hiện livestream khi kịch bản livestream bán hàng đã có. Đây là người sẽ tác động một phần rất lớn tới việc buổi live stream bán hàng hôm đó có thành công hay không.
Người livestream cần có những ưu điểm như:
Khả năng truyền đạt rõ ràng, dễ hiểu
Luôn có một thái độ vui vẻ trong suốt quá trình live
Nắm được thông tin chính xác về sản phẩm
Kêu gọi được người xem để lại thông tin mua hàng
Đo lường hiệu quả bán hàng livestream bán hàng facebook
Đo lường xem buổi livestream xem có bao nhiêu đơn hàng được chuyển đổi thành công, có bao nhiêu người xem, có bao nhiêu lượt tương tác, comment sau buổi live stream đó là cách căn bản nhất để đo lường được hiệu quả. Bạn cần đo lường hiệu quả và những điểm nào mình cần khắc phục sau buổi livestream. Để ngồi check các thông tin này bạn cần tốn rất nhiều thời gian và công sức hoặc có thể thuê người nhưng chi phí khá tốn kém. Hãy chọn cách livestream bán hàng trên Facebook sao cho hiệu quả và đảm bảo nhé!
Dịch vụ livestream tại Livestream.com.vn sẽ mang đến cho bạn những lợi ích thiết thực nhất cùng nhiều ưu đãi và cách livestream bán hàng trên Facebook chuyên nghiệp nhất, Liên hệ ngay hotline 094 111 9900 để được tư vấn nhé!