Quảng cáo online ngày càng đóng vai trò quan trọng trong bán hàng online giúp thu hút khách hàng tìm đến với gian hàng của bạn, đưa sản phẩm tiếp cận khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, lựa chọn kênh quảng cáo online nào có thể mang lại hiệu quả và tiết kiệm chi phí thì không phải ai cũng biết được.
1. Quảng cáo Google Adwords
Đây là hình thức quảng cáo online được nhiều khách hàng lựa chọn nhất.
Khi một người tìm kiếm bằng những từ khoá này họ sẽ tìm thấy quảng cáo của bạn, nếu biết tối ưu thì chiến dịch quảng cáo Adwords của bạn sẽ khá tốt. Khi người dùng click chuột vào quảng cáo của bạn, bạn sẽ phải trả khoản tiền mà bạn đã thoả thuận đó chính là giá thầu.
2. Quảng cáo bằng cách SEO từ khoá
Đây là 1 trong các chiến lược marketing khá hiệu quả, nó có thể mang lại 1 nguồn lợi nhuận siêu cao cho doanh nghiệp, khác với Adwords thì Seo bạn sẽ chi trả khi nào được vào Top đã thỏa thuận, và cứ thế đóng một khoản tiền để duy trì vị trí đó, bạn sẽ không tốn tiền khi có người dùng nhấp vào quảng cáo đó của bạn.
Seo là một trong những cách quảng cáo hiện đang phổ biến tại Việt Nam, đối với những doanh nghiệp lâu dài họ dùng Seo để khẳng định vị trí của mình với Google và nó luôn đem lại hiệu quả bất ngờ những khác với Adwords là Seo thì cần thời gian hơn để thực hiện.
3. Quảng cáo trên các website có thứ hạng
Bạn hãy tận dụng vào những website lớn, có thương hiệu online ổn định để đặt quảng cáo của mình, tốt hơn hết là bạn nên tìm kiếm các website có hoạt động như lĩnh vực của bạn và nếu họ cung cấp không gian quảng cáo thì hãy liên hệ với họ đặt luôn cả banner.
Nếu những website đứng ở trong top 10 trên các kết quả tìm kiếm bởi các từ khóa của bạn gõ vào thì đó là cơ hội tốt để có nhiều khách truy nhập hơn, điều này cũng coi như bạn đã quảng cáo trên internet thành công.
4. Trao đổi liên kết để quảng cáo
Tìm kiếm các website liên quan đến trang của bạn, sau đó bạn đặt một đường link đến website đó trong các trang đường link trên website của bạn với từ khóa có liên quan trực tiếp đến sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Việc trao đổi các liên kết sẽ rất tốt để website của bạn có được thứ hạng cao trong các tìm kiếm của Google.
Khi một người tìm kiếm các từ khoá của bạn họ sẽ tìm thấy site của bạn. Nó có thể sẽ tốn nhiều thời gian và công sức tuy nhiên rất hiệu quả vì sẽ giúp bạn có được một khối lượng lớn khách truy nhập.
5. Tham gia vào các diễn đàn lớn
Như: facebook, webtretho, zing me, truongton, vatgia…đây là hình thức quảng cáo online rất hay và hiệu quả.
Nếu bạn là thành viên VIP của các diễn đàn lớn thì bài viết của bạn sẽ được ghim lại tại vị trí của nó, vì vậy mà lượt xem cũng tăng lên theo từng ngày.
6. Tạp chí điện tử
Hầu hết các tạp chí điện tử đều có các khoản dành cho quảng cáo, một số còn cho đăng quảng cáo miễn phí.
Bạn còn có thể viết các bài báo và đăng chúng vào các tạp chí miễn phí để mọi người có thể đọc, lúc này phải viết thật hay và ấn tượng để làm sao người dùng nếu không mua nhưng phải nhớ đến sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn đang cung cấp.
7. Quảng cáo trên YouTube
• Bạn hãy tạo ra 1 kênh gắn với cái tên thương hiệu của bạn, đăng một sản phẩm mới lên và chỉ cho họ cách sử dụng, hoặc tạo ra những ấn tượng với những video mẹo vặt, bí quyết, hướng dẫn rồi cho những gì liên quan đến doanh nghiệp của bạn lên.
• Đã có khá nhiều hãng mỹ phẩm thành công trong việc quảng cáo trên Youtube
• Bạn nên nhớ 1 điều không được nóng vội. Tốt nhất để xây dựng hoạt động kinh doanh trực tuyến hay ngoại tuyến đều là những việc khó khăn và đòi hỏi cần có thời gian.
• Đừng bao giờ nuôi hy vọng kiếm được một khoản tiền lớn trong thời gian ngắn. Bạn phải nổ lực và có hướng phát triển áp dụng cùng một lúc với những cách để tạo ấn tượng cho thương hiệu của bạn.
Nếu bạn chưa biết quảng cáo online ở đâu hay như thế nào cho hiệu quả thì liên hệ ngay hotline: 094 111 9900 để được tư vấn chi tiết và miễn phí nhé!