Tại sao livestream bán hàng lại trở thành xu hướng marketing hiện nay

Tại sao livestream bán hàng lại trở thành xu hướng marketing mới hiện nay

Livestream bán hàng hiện đang được coi là xu hướng lâu dài trong Marketing Online. Đây là một hình thức quảng cáo sản phẩm hết sức phổ biến và thường hay xuất hiện ở rất nhiều nơi. Có thể nói rằng, hiện nay đây chính là hình thức được nhiều người bán hàng sử dụng nhất để quảng bá sản phẩm của mình đến với mọi người. Từ các nhãn hàng cao cấp đến các chủ buôn bán nhỏ lẻ tự phát đều sử dụng phương thức livestream.

Tại sao livestream bán hàng lại trở thành xu hướng marketing mới hiện nay
Tại sao livestream bán hàng lại trở thành xu hướng marketing mới hiện nay

Vì sao nói livestream bán hàng là xu hướng Marketing Online mới hiện nay:

Có thể nói rằng, việc xuất hiện của livestream bán hàng đã thay đổi hoàn toàn cuộc chơi của việc quảng cáo và đưa sản phẩm tới gần với người dùng hơn. Vậy nên chúng có những lợi thế nhất định như:

Tăng khả năng tương tác với khách hàng 

Livestream bán hàng tạo ra cho người bán cơ hội để tương tác với khách hàng một cách cụ thể hơn so với các hình thức giao tiếp online khác. Nhờ thế, khách hàng dễ được khuyến khích mua các sản phẩm hơn.

Ngoài ra, khách hàng có thể thoải mái đưa ra yêu cầu đối với người bán hàng, giúp họ dễ dàng quyết định mua sản phẩm, không bị ngại ngần như khi trực tiếp mua hàng tại địa điểm bán.

Dễ dàng thao tác, kết nối và sử dụng 

Thời xưa, muốn quảng cáo một sản phẩm nào đó bằng truyền thông, bạn cần phải đầu tư rất nhiều thứ. Nào là một đội ngũ sản xuất quảng cáo, thuê được các chỗ trống trên tivi để chèn quảng cáo, và còn nhiều điều phát sinh khác. Điều này hoàn toàn thay đổi khi livestream bán hàng xuất hiện! Tất cả những gì bạn cần là một chiếc điện thoại có kết nối wifi, và bạn có thể quảng cáo sản phẩm của mình cho tất cả mọi người quan tâm mà không cần tốn nhiều tiền của để đầu tư.

Tạo niềm tin cho người tiêu dùng

Nếu bạn chỉ quảng cáo một sản phẩm theo cách thông thường, không tạo cho khách hàng cơ hội tương tác với mình, việc quyết định của họ sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều, có thể làm bạn bỏ lỡ cơ hội bán hàng.

Tuy nhiên, khi được tận mắt thấy người bán sử dụng thử sản phẩm mà họ bạn, các khách hàng sẽ có niềm tin hơn với sản phẩm. Nhờ thế, việc đưa ra quyết định sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Tính chủ động cao

Trước đây để thực hiện một video quảng cáo phải tìm đến các nhà cung cấp dịch vụ như vậy bị hạn chế về nội dung, ý tưởng và khung giờ phát sóng. Từ khi có livestream, bất cứ lúc nào bạn thấy phù hợp đều có thể bấm máy và thực hiện bán hàng ngay.

Tại sao livestream bán hàng lại trở thành xu hướng marketing mới hiện nay
Tại sao livestream bán hàng lại trở thành xu hướng marketing mới hiện nay

Cách livestream bán hàng hiệu quả bạn có thể tham khảo:

Bước 1: Xây dựng kế hoạch Livestream bán hàng:

Đây là khâu chuẩn bị trước những buổi Livestream. Vì Livestream là trực tiếp nên bạn cần chuẩn bị hết tất cả những thứ cần thiết, lường trước tất cả mọi trường hợp có thể xảy ra. Khâu chuẩn bị càng kỹ lưỡng, buổi Livestream diễn ra càng suôn sẻ.

Cần chuẩn bị những gì trước buổi Livestream ?

– Kịch bản: Hãy mang đến những giá trị mà bạn có để khách hàng tìm đến bạn. Sản phẩm của bạn có ưu điểm gì? Lợi ích ra sao? Giá cả như thế nào? Khuyến mãi, vận chuyển ra sao? Đây chính là những điều khách hàng quan tâm về chính sản phẩm của bạn. Hãy cho họ biết lý do gì họ nên mua sản phẩm của bạn mà không mua sản phẩm này ở những người khác?

– Vạch trước những nội dung cần giới thiệu trong một thời lượng định sẵn; lường trước tất cả các câu hỏi tương tác của người xem, bạn sẽ có một kịch bản livestream bán hàng đầy đủ, chi tiết, phục vụ cho một buổi Livestream thành công với hiệu quả mong muốn.

– Các trang thiết bị cần dùng trong buổi Livestream làm sao phải đảm bảo sử dụng tốt, không xảy ra sự cố trong quá trình Livestream.

– Sản phẩm: Trong một buổi Livestream, sản phẩm chắc chắn là đối tượng chính. Chuẩn bị sản phẩm một cách kỹ lưỡng : Về cách trưng bày, bố trí; về hình thức bao bì… tất cả phải đẹp, hoàn hảo…

– Thông báo thời gian live stream: Thông báo cho khách hàng, bạn bè biết về thời gian diễn ra buổi bán hàng qua Live stream sẽ được thực hiện vào lúc nào? Có thể Tag tên một số bạn bè của mình để lan truyền tốt hơn nhé.

Bước 2. Thực hiện và hành động

Kịch bản đã có, cộng sự, máy móc thiết bị hoàn chỉnh, giờ là lúc anh chị thực hiện buổi bán hàng của mình mà thôi. Khi bắt đầu có thể sẽ có ít người theo dõi thì đây là lúc các cộng sự đua nhau chia sẻ video lên các Fanpage, Group, và lên tường cá nhân của họ, kèm theo những lời bình luận, đặt hàng (cố gắng tạo không khí vui vẻ và náo nhiệt).

Khi livestream bán hàng nên liên tục kiêu gọi khách hàng mua hàng ngay bằng thông điệp như đã thông báo trên tường facebook của mình, cố gắng tương tác với khách hàng, đặt ra các câu hỏi, giải đáp thắc mắc và luôn luôn hỏi khách hàng có cần gì thêm không?

Các cộng sự còn lại: Người thì ghi lại thông tin đặt hàng của khách, còn lại đi chia sẻ và đặt hàng ảo, đưa ra những câu hỏi để tương tác cùng với người trực tiếp.

Bước 3: Đo lường hiệu quả của buổi livestream

Sau buổi livestream bán hàng bạn cần đo lường hiệu quả xem có hiệu quả hay không, những điểm nào mình cần khắc phục. Cách căn bản nhất là đo lường xem buổi live stream đó có bao nhiêu người xem, có bao nhiêu lượt comment, tương tác, có bao nhiêu đơn hàng được chuyển đổi thành công sau buổi live stream đó.

Nếu quý khách hàng chưa tìm được hướng đi hợp lý trong việc quảng cáo sản phẩm của mình thì hãy liên hệ ngay Hotline: 094 111 99 00 để được tư vấn livestream bán hàng hiệu quả nhất!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *