Màn “song kiếm hợp bích” bán hàng của Shark Phú và Shark Bình đang gây “bão”. Trong khi Shark Phú cực duyên thì Shark Bình dí dỏm quảng cáo “nồi cơm điện nấu được cơm, rất đặc biệt”.
Màn thị phạm livestream bán hàng của 2 “cá mập” Shark Tank gây “sốt” mạng. (Nguồn ảnh: Shark Tank Việt Nam)
Mới đây, Fanpage Shark Tank Việt Nam đã tung ra một video hậu trường, ghi lại hình ảnh Shark Nguyễn Hòa Bình (chủ tịch Nexttech Group) và Shark Nguyễn Xuân Phú (Chủ tịch tập đoàn Sunhouse) trực tiếp tham gia livestream bán hàng, thu hút sự quan tâm không nhỏ.
Shark Bình là người “mở hàng” với việc quảng cáo sản phẩm phấn nền. “Hôm nay các bạn thấy da mặt mình bóng mịn không? Nhờ makeup (trang điểm) của Shark Tank đấy nhưng mình sẽ làm cho da mình bóng mịn hơn nữa”, vừa quảng cáo, vị chủ tịch Nexttech không ngần ngại thử sản phẩm kem nền lên da.
Tuy nhiên, vì đây là sản phẩm khá mới mẻ với nam giới nên ngay lập tức Shark Bình đã phải gọi “cứu viện” và 1 giảng viên chuyên livestream tại học viện livestream NextOn. Ít phút sau, Shark Bình đã chốt đơn lượng hàng với tổng doanh thu là 2,6 triệu đồng.
Đến sản phẩm nồi cơm điện, Shark Bình cùng Shark Phú livestream bán hàng. Nhanh chóng lấy lại phong độ sau màn bán phấn nền, Shark Bình ngay lập tức giới thiệu: “Các bạn ơi, đây là cái nồi hồi xưa mẹ mình vẫn nấu cơm cho mình ăn”.
Tuy nhiên, các Shark đã nhanh chóng góp ý Shark Bình rằng trước đây các cụ nấu cơm bằng tro, bằng củi, chưa có nồi cơm điện.
Ngay lập tức,”cá mập” công nghệ đã phải đính chính “lần đầu có gì bỡ ngỡ mong các bạn bỏ qua cho. “Ngày xưa các cụ nấu cơm ngon phải nấu nồi gang, ủ trấu, thì nồi cơm này chứa đựng mọi bí quyết của các cụ chúng ta hồi xưa. Với công nghệ tuyệt vời, nồi này vẫn nấu được cơm và đó là điều đặc biệt.
Lần đầu tiên lên bán, Shark chỉ bán đúng 100 nồi thôi, với giá đặc biệt là 2 triệu đồng. Nhưng riêng hôm nay Shark bán 900.000 đồng, chỉ 100 chiếc duy nhất”.
Sau màn livestream dí dỏm “nồi cơm điện nấu được cơm” của Shark Bình, Shark Phú cho biết, trước đây từng đi bán nồi cơm nhưng chưa từng trực tiếp bán hàng trên sóng. Tất nhiên vì là “cha đẻ” của sản phẩm nên rất nhanh chóng màn “thị phạm” bán hàng của Shark Phú diễn ra trơn tru.
“Chúng ta đều ăn cơm 3 bữa mỗi ngày và nồi cơm là vật dụng quan trọng của cuộc sống, đặc biệt với chị em phụ nữ. Nồi Mama có chế độ ủ 3 chiều, ủ thân, ủ nắp và ủ đáy. Khi hạt gạo sôi nhiệt lượng thẩm thấu đều vào bên trong để cơm dẻo. Một công nghệ nữa, đó là nồi phải kín, thoát hơi thông minh. Tay xách của nồi cũng đặc biệt”.
Không chỉ quảng cáo cho chiếc nồi, Shark Phú cũng hứa tặng quà cho những người xem livestream bán hàng để tăng tương tác và sự chú ý.
Mặc dù không có những câu chuyện “đặc biệt” về chiếc nồi cơm như Shark Bình, nhưng Shark Phú lại “lấy lòng” khách hàng bằng những thông tin hữu ích về công dụng, cách sử dụng nồi cơm điện Mama. Trong bán hàng, có duyên như Shark Bình và hiểu về sản phẩm như Shark Phú thì việc “chốt” đơn không hề khó.
Theo Doanh nghiệp tiếp thị