Livestream là cách quay review sản phẩm khá mới mẻ ở Việt Nam, nhưng đã và đang được các nhãn hàng áp dụng triệt để trong các chiến dịch marketing của mình. Khác với video, hình thức này đòi hỏi người review sản phẩm, dịch vụ cho nhiều thương hiệu hiện nay, phải truyền tải thông tin về cảm nhận sản phẩm trực tiếp tới cộng đồng.
Khác với video, hình thức này đòi hỏi người review sản phẩm, dịch vụ cho nhiều thương hiệu hiện nay.
Những lợi ích mà bạn có được thông qua livestream là gì ?
Khi công ty, nhà hàng, coffee shop,… của bạn đang chuẩn bị khai trương, đưa ra sản phẩm, dịch vụ mới. Sẽ mất rất nhiều thời gian, công sứ và tiền bạc để chuẩn bị cho một buổi lễ ra mắt mà không biết chắc chắn liệu những sự kiện này có thể đến được với người tiêu dùng, khách hàng mục tiêu của mình hay không.
Giúp thương hiệu gần gũi hơn với người tiêu dùng
Bên cạnh việc đem về lượng tương tác cao, livestream trên mạng xã hội là một kênh truyền thông hiệu quả giúp các nhãn hàng tương tác trực tiếp với người tiêu dùng thông qua các mẫu có sức ảnh hưởng. Người xem sẽ được trực tiếp đặt những câu hỏi, thắc mắc về sản phẩm, dịch vụ mà mình đang quan tâm khi mẫu đang live.
Người xem sẽ được trực tiếp đặt những câu hỏi, thắc mắc về sản phẩm, dịch vụ mà mình đang quan tâm khi mẫu đang live.
Nhận được phản hồi trực tiếp từ khách hàng
Khi livestream không chỉ đóng vai trò là người review sản phẩm theo cách nhãn hàng muốn mà còn là người trực tiếp tiếp nhận những phản hồi tích cực, tiêu cực từ người tiêu dùng. Khi livestream, mỗi người xem chính là một khách hàng tiềm năng trong tương lai. Nhờ vậy, khi influencer nhận những feedback từ người xem sẽ giúp thương hiệu nắm bắt được tâm lý và mong muốn của khách hàng để phục vụ cho việc cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ của mình.
Tạo niềm tin cho khách hàng
Nếu bạn đang tìm kiếm một cách hấp dẫn để tạo sự tin tưởng với người tiêu dùng, thì livestream là một công cụ tuyệt vời để bắt đầu. Người ảnh hưởng có thể review về một sản phẩm, dịch vụ trực tiếp ngay tại thời điểm livestream hoặc truyền đi thông điệp và giới thiệu thương hiệu của bạn cho khán giả của họ. Việc review trực tiếp cho khách hàng xem giúp họ có trải nghiệm bằng mắt và thấy được hiệu quả của sản phẩm, dịch vụ. Qua đó, giúp khách hàng tăng niềm tin về chất lượng và danh tiếng của thương hiệu.
Phù hợp đa dạng lĩnh vực
Thời gian sắp tới, hình thức livestream rất có thể sẽ phù hợp hơn và trở thành xu hướng đối với các sản phẩm tiêu dùng chậm như bất động sản, xe máy ô tô,… Thật vậy, khách hàng sẽ không ra quyết định mua hàng trong thời gian phát sóng trực tiếp. Tuy nhiên, livestream giúp người xem có sự ghi nhớ sâu hơn về sản phẩm. Ngoài ra, nếu các thương hiệu truyền tải được nội dung hấp dẫn, cùng việc chọn lựa đối tượng KOLs phù hợp với đối tượng khán giả, họ có thể kích thích sự tò mò, hứng thú của người xem tìm hiểu về sản phẩm của mình.
Thời gian sắp tới, hình thức livestream rất có thể sẽ phù hợp hơn và trở thành xu hướng đối với các sản phẩm tiêu dùng chậm như bất động sản, xe máy ô tô.
Đây là con số thống kê mới nhất về tỷ lệ người dùng mạng xã hội xem livestream. Và với tỷ lệ cao ngất ngưỡng này, bạn dễ dàng quảng bá sản phẩm, thương hiệu của mình tiếp cận đến đông đảo công chúng là không phải mất quá nhiều chi phí để xuất hiện trên các kênh truyền thông khác.
Với livestream review sản phẩm, doanh nghiệp có thể xây dựng được một niềm tin vững chắc trong lòng khách hàng. Từ đó, tăng lượng khách hàng mua sản phẩm, tăng doanh thu và sức cạnh tranh của doanh nghiệp trên đường đua marketing khốc liệt hiện nay.
Kiều Trang